(SGTTO) - Dù chưa chính thức được giới thiệu tại Việt Nam cũng như Thaco chưa công bố giá bán nhưng thông tin của Mazda CX-8 đã “lộ” ra khi Việt Nam là thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á được phân phối chính thức.
Theo Công ty ô tô Trường Hải (Thaco), hồi tháng 2-2019, Mazda CX-8 xuất hiện tại thị trường Malaysia nhưng chỉ dưới hình thức trưng bày sản phẩm trong sự kiện Motorshow.
Mazda CX-8 dự kiến bán ở Việt Nam được phát triển trên nền tảng Mazda CX-9. Cả hai có cùng chiều dài cơ sở 2930 mm. Với kích thước này, Mazda CX-8 lớn hơn cả phiên bản Mazda CX9 thế hệ trước (chiều dài cơ sở là 2.875 mm). So sánh với các mẫu 7 chỗ cùng phân khúc, Mazda CX-8 lớn nhất hiện tại, lớn hơn cả Ford Everest, vốn được đánh giá là dòng xe SUV 7 chỗ rộng rãi nhất tại Việt Nam.
Với lợi thế về chiều dài cơ sở, Mazda CX-8 sẽ là SUV 7 chỗ cỡ lớn có hàng ghế thứ ba rộng rãi, khắc phục được điểm hạn chế lớn nhất của các xe SUV 5+2 hiện tại là bị hẹp ở hàng ghế thứ ba. Chưa có thông tin chính thức về hệ thống gió ở hàng ghế thứ hai và ba. Tuy nhiên thông tin từ đợt trưng bày xe ở sự kiện tại Malaysia, Mazda CX-8 sở hữu hệ thống chia gió điều hòa ở cả ba hàng ghế.
Khác với phần lớn các xe SUV 7 chỗ cỡ lớn sử dụng cấu trúc khung gầm rời Body-on-frame như các xe bán tải, thiết kế Mazda CX-8 là khung gầm liền khối unibody (hay monocosque). Cấu trúc này chỉ áp dụng cho một số mẫu SUV 7 chỗ cao cấp tại Việt Nam do chi phí cao, bù lại cấu trúc khung gầm liền khối giúp xe vận hành ổn định, hạn chế được độ rung lắc, chao nghiêng khi hoạt động, đồng thời tăng cường độ cứng cáp thân xe.
Mazda CX-8 được bán ra tại Nhật Bản từ tháng 9-2017 và nhanh chóng trở thành mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại nước này. Tại Việt Nam, dù chưa xác nhận chính thức, Mazda CX-8 dự kiến sẽ đến tay người tiêu dùng vào cuối quý 2/2019.
Hoàng Bảo