Thứ sáu, Tháng năm 16, 2025

Sau củ, tới phiên rau cũng “baby”

VŨ YẾN - 

Những cọng rau, lá cải nhỏ nhắn được gọi là rau baby đang khiến nhiều khách hàng thích thú chọn mua. Loại rau này xuất hiện như sự nối tiếp một xu hướng trước đó khi nhà vườn đưa ra thị trường những củ, quả baby có kích thước nhỏ hơn loại củ, quả bình thường, như cà rốt, củ cải, cà chua…

Khach-hang-chon-mua-cac-san-pham-baby-tai-LOTTE-Mart-Nam-Sai-Gon-(1)Khách hàng chọn mua các sản phẩm baby tại Lotte Mart, quận 7.

Thời gian gần đây, một số siêu thị, cửa hàng ở TPHCM đã giới thiệu các loại rau baby như rau muống, rau dền, rau mồng tơi, cải bẹ xanh... Một số người tiêu dùng cho biết họ thấy thích mắt với loại rau này.

Chị Thùy Dung, làm việc tại quận 1, cho biết khi đi mua sắm tại một siêu thị ở quận 7 thấy có bán một số loại rau baby mà trước đây chưa có như rau dền, mồng tơi, cải bẹ xanh nên chị mua về dùng thử. “Mùi vị, màu sắc không có gì khác so với các loại rau ăn lá bình thường. Tuy nhiên, hình dáng bên ngoài của rau nhỏ nhỏ, nhìn vui mắt, hai con gái tôi vì thích nên đã chịu ăn rau hơn”, chị Dung nói.

Bà Võ Quỳnh Khánh, chủ cửa hàng rau củ 5Th Element tại trung tâm thương mại SC Vivo City (quận 7), nói thời gian gần đây cửa hàng chuyển dần sang bán hầu hết các loại rau, củ, quả baby, đặc biệt có thêm nhiều loại rau baby mới như bó xôi, cải ngồng, cải lán… Các loại nông sản này được trồng tại trang trại ở Đà Lạt. Trung bình mỗi ngày cửa hàng bán hơn 100 kg các loại.

Theo bà Khánh, các loại rau củ baby được trồng từ hạt giống nhập khẩu, thời gian thu hoạch ngắn hơn rau củ thông thường.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Công ty An Phú Đà Lạt, cho biết ngoài các loại củ thì công ty cũng đã cho trồng các loại rau baby như mồng tơi, rau dền… Mỗi ngày An Phú Đà Lạt tiêu thụ khoảng 1 tấn rau loại này. Theo ông Thành, mặc dù được người tiêu dùng chú ý nhưng lượng tiêu thụ như vậy là chưa cao. Vì thế, trong thời gian tới công ty sẽ mở rộng hệ thống phân phối, tăng sản lượng để phổ biến rộng rãi hơn nông sản mới này.

Ông Bùi Tuấn Tú, Trưởng phòng thu mua thực phẩm tươi sống của siêu thị Lotte Mart, cho biết hiện nay hệ thống này bán khoảng 10-14 sản phẩm rau củ quả baby như bắp, dưa leo, rau muống, mướp hương, cải ngọt, cải thìa… với lượng tiêu thụ trung bình khoảng 1,5-2 tấn/tháng. Trong đó, một số sản phẩm rau gắn nhãn hiệu riêng của Lotte Mart thông qua hình thức hợp tác với nhà vườn tại Đức Trọng (Lâm Đồng); số còn lại được thu mua từ nhà vườn tại Gò Công (Tiền Giang) và Hóc Môn (TPHCM).

“Dòng sản phẩm baby được khá đông người tiêu dùng lựa chọn, dự kiến sức tiêu thụ còn tăng mạnh trong thời gian tới”, ông Tú nhận định.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Vào hè, đến Côn Đảo lặn biển ngắm san hô

0
(SGTT) - Từ tháng 4 đến tháng 10, biển Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) bước vào mùa đẹp nhất trong năm. Sóng...

Đổi vị bữa sáng với hủ tiếu mì bò viên ở...

0
(SGTT) - Khác với món hủ tiếu mì bò viên truyền thống, hủ tiếu mì bò viên vị Hoa có thêm một số thức...

TPHCM sẽ thu tiền gom rác theo kilogram từ 1-6

0
(SGTT) - Từ 1-6, TPHCM sẽ áp dụng mức thu phí thu gom, vận chuyển và xử lý rác sinh hoạt tính theo khối...

Ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào mùa đổ ải

0
(SGTT) - Thời điểm này, người dân huyện vùng cao Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đang tất bật bước vào vụ trồng cấy...

Đề xuất chi hơn 5.000 tỉ đồng cho dự án chống...

0
(SGTT) - Tại TPHCM, trước thực trạng nhiều điểm xung quanh chợ Thủ Đức ngập nặng trong thời gian qua, UBND thành phố Thủ...

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm ngày sinh...

0
(SGTT) - Nhân dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2025), nhiều di tích, điểm du lịch...

Kết nối