Chủ Nhật, Tháng 8 24, 2025

Sắp có trung tâm thương mại Aeon đầu tiên ở ĐBSCL

A.I

(SGTT) - Tập đoàn AEON sẽ đưa vào khai thác trung tâm thương mại (TTTM) tại phường Long An tỉnh Tây Ninh (thành phố Tân An, tỉnh Long An cũ) vào cuối tháng 9 tới. Đây là điểm bán lẻ đầu tiên của nhà bán lẻ Nhật Bản tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), sau hơn 10 năm hoạt động tại Việt Nam.

Aeon sắp mở TTTM đầu tiên ở ĐBSCL. Ảnh: LH

Tại buổi họp báo ngày 20-8 giới thiệu AEON Tân An, ông Tezuka Daisuke, Thành viên Ban điều hành Tập đoàn AEON, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, TTTM mới có diện tích khoảng 27.000 m² trên đường Hùng Vương, liền kề Quốc lộ 1A, cách cao tốc TPHCM – Trung Lương khoảng 1 km.

Đây sẽ là trung tâm thứ 8 của AEON tại Việt Nam đi vào hoạt động. Ngoài trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, AEON Tân An còn có 30 cửa hàng thời trang, thể thao, nhà sách, quán cà phê, khu vui chơi giải trí và rạp chiếu phim.

Khác biệt so với các trung tâm quy mô lớn trước, AEON Tân An có quy mô vừa, được trồng khoảng 11.000 cây xanh trong khuôn viên nhằm hiện thực hóa ý tưởng “công viên cộng đồng hằng ngày”, tạo không gian thân thiện với thiên nhiên và môi trường cho khách hàng.

Theo ông Tezuka Daisuke, với dân số hơn 100 triệu dân và nền kinh tế phát triển ổn định, Việt Nam là thị trường chiến lược thứ hai của AEON sau Nhật Bản để đẩy mạnh đầu tư. Do đó, nhà bán lẻ này đặt mục tiêu mở rộng gấp ba quy mô diện tích vào năm 2030 thông qua việc tự phát triển, hợp tác và kể cả mua lại các dự án bán lẻ. Chưa có số vốn cụ thể rót vào Việt Nam trong 5 năm tới, nhưng theo ông Tezuka Daisuke nguồn vốn đầu tư sẽ rất lớn.

“Bên cạnh các trung tâm mua sắm quy mô lớn, AEON định hướng phát triển thêm các TTTM quy mô vừa, qua đó mở rộng sự hiện diện không chỉ tại các thành phố lớn mà còn tiến vào những thị trường nhỏ hơn", ông nói.

Sau hơn 10 năm hoạt động, AEON đã đầu tư hơn 1,5 tỉ đô la Mỹ vào Việt Nam, hiện đang vận hành 12 TTTM và bách hóa, hơn 200 siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các cửa hàng chuyên doanh.

Trong năm nay, ngoài việc đưa vào khai thác TTTM và bách hóa ở Huế, sắp tới là AEON Tân An, nhà bán lẻ này sẽ đưa thêm 2 TTTM và bách hóa khác vào hoạt động, đặt ở Hưng Yên và Bình Dương cũ (nay là TPHCM) cùng hàng chục cửa hàng khác, trong đó có MaxValue.

Hãng đặt mục tiêu doanh số kinh doanh năm nay tăng trưởng khoảng 30% so với năm ngoái. Ông Tezuka Daisuke cho biết, phần lớn đóng góp vào doanh số và lợi nhuận của AEON là từ các trung tâm mua sắm, đối tác thuê gian hàng, kế đến là ngành bán lẻ...

L. H

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Bánh mứt ít ngọt, đặc sản địa phương được chuộng hơn...

0
(SGTT) - Với xu hướng ăn uống lành mạnh và tâm lý thích những món ăn đặc sản vùng miền của người tiêu dùng,...

Thể thao phong trào ‘sôi động’ kéo nhiều ngành hàng kinh...

0
(SGTT) – Hơn 35 giải chạy lớn diễn ra trong năm 2023 ở nhiều tỉnh thành khác nhau đã thu hút khoảng 190.000 người...

“Lên mây” nước ngoài bán hàng không dễ

0
(SGTT)- “Trước dịch, trong dịch và sau dịch tôi có làm việc với sàn thương mại điện tử Amazon, tính tới tính lui chi...

Nhà bán lẻ ngoại nhộn nhịp mở chuỗi giữa ‘mùa đông’...

0
Giữa muôn vàn khó khăn của thị trường tiêu thụ do người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu, các nhà bán lẻ nước ngoài...

Nestlé hợp tác cùng Warner Bros tạo sân chơi cho trẻ...

0
(SGTT) - Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi cho trẻ trong mùa Hè này, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng...

Các nhà bán lẻ Mỹ chuẩn bị mua hàng mới khi...

0
Các nhà bán lẻ lớn ở Mỹ đã giải phóng gần hết lượng hàng tồn kho dư thừa và đang chuẩn bị bổ sung...

Kết nối