Thứ tư, Tháng mười một 27, 2024

Sàn TMĐT nào thu hút người Việt mua sắm nhiều nhất tháng 11?

Mới đây, nền tảng Ecomheat của YouNet ECI đã đưa ra báo cáo tháng 11 liên quan đến các sàn thương mại điện tử (TMĐT).

Theo đó, có hơn một triệu nhà bán hàng trên bốn sàn TMĐT: Shopee, Lazada, Tiktok Shop và Tiki; mang về nguồn thu đạt mức 115.450 tỉ đồng, khoảng gần 5 tỉ đô la Mỹ (tăng 1,6 lần so với doanh thu cả quí 3-2023).

Cụ thể, Shopee là sàn TMĐT dẫn đầu với doanh thu đạt 90.420 tỉ đồng (chiếm 78,3%). Tiếp đến là TikTok Shop đạt 12.860 tỉ đồng (chiếm 11,1%), Lazada đạt 11.170 tỉ đồng (chiếm 9,7%), và cuối cùng là sàn Tiki đạt mức doanh thu 999,91 tỉ đồng (chiếm 0,9%).

Chi tiết hơn về các ngành hàng, ghi nhận nhóm ngành hàng thời trang và phụ kiện: Shopee chiếm 64,4% thị trường, TikTok Shop chiếm 30,9%, Lazada chiếm 4,7%. Ở mảng sắc đẹp, thực phẩm và đồ uống, TikTok Shop cũng đứng thứ hai khi chiếm 19,3%.

Trong khi đó, sàn Lazada hút khách ở những ngành hàng có giá trị sản phẩm cao, như nhóm ngành hàng công nghệ đóng góp doanh thu cao nhất (385 tỉ đồng). Qua đó, Lazada vượt TikTok Shop trong các nhóm ngành hàng công nghệ, chiếm 12,6%, điện gia dụng chiếm 10,8%, thiết bị âm thanh chiếm 19,2%.

Mới đây, tại Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, khẳng định trong 2 năm tới, tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa nền kinh tế số của Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi lĩnh vực TMĐT. Theo số liệu khảo sát của Bộ Công Thương, TMĐT Việt Nam sẽ vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 20% trong năm 2023. Trong suốt những năm qua, TMĐT Việt Nam luôn giữ tốc độ tăng trưởng từ 16-30%, dự kiến đạt 20,5 tỉ đô la Mỹ trong năm nay.

Đ.D tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Người bán có thể ủy quyền cho sàn TMĐT lập hóa...

0
(SGTT) - Theo công điện mới nhất của Thủ tướng về quản lý thương mại điện tử (TMĐT), Bộ Tài chính được giao nghiên...

Một nhà bán hàng B2B Việt được Alibaba.com tôn vinh

0
(SGTT) - Bà Xuân Hải Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline được Alibaba.com vinh danh là nhà...

Vì sao độ nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP vẫn...

0
(SGTT) - Các sàn thương mại điện tử đang hỗ trợ người bán sản phẩm OCOP đẩy mạnh bán nông sản, cộng thêm vào...

ShopeePay bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử...

0
(SGTT) - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ShopeePay do không...

Vì sao Temu tới Việt Nam?

0
(SGTT) - Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ước đạt 14,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2024, trong đó, sản...

Temu và lỗ hổng quảng cáo

0
(SGTT) - Luật Quảng cáo hiện hành quy định rõ tại điều 20 về điều kiện quảng cáo: “Quảng cáo về hoạt động kinh...

Kết nối