Thứ hai, Tháng hai 17, 2025

Sản phẩm dưỡng da từ giống hoa cúc lạ

KIM AN -

Loại cây hiếm phát triển 16 năm về trước nay trở thành thành phần chính cho dòng phát triển sản phẩm dưỡng da Farmacy đang nổi tiếng hiện nay tại Mỹ.

Tất cả bắt đầu từ một bông hoa đột biến. Năm 1999, Mark Veeder chú ý đến một bông hoa màu xanh lạ giữa cụm cây cúc tím mọc trên đất nhà tại New York. Veeder là nhà làm vườn nghiệp dư lâu năm, có khu vườn tại nhà, ông cho rằng bông hoa màu xanh tự nhiên ấy là rất hiếm. Sau đó, ông gửi hoa đến các phòng thí nghiệm để kiểm tra. Kết quả phát hiện đó là giống cúc Echinacea purpurea mới, chứa nhiều tinh chất echinacea để thúc đẩy hệ miễn dịch và có tính bồi bổ.

Là giống mới của dòng Echinacea purpurea (hoa cúc tím), loại hoa này chứa nhiều tinh chất echinacea thúc đẩy hệ miễn dịch.
Là giống mới của dòng Echinacea purpurea (hoa cúc tím), loại hoa này chứa nhiều tinh chất echinacea thúc đẩy hệ miễn dịch.

Veeder đăng ký bằng sáng chế với nhãn hiệu Echinacea Green Envy và mong sẽ phát triển giống cúc này xa hơn nữa, chứ không dừng lại ở việc trồng và bán cây. Ông nhắm đến việc phát triển thành sản phẩm chăm sóc da hoàn toàn tự nhiên và các sản phẩm giảm nếp nhăn. Ông chia sẻ: “Tôi muốn các nhà khoa học chiết xuất echinacea và chế tạo thành sản phẩm hiệu quả”.

Farmacy, dòng sản phẩm tinh chất serum dành cho da, sản phẩm tẩy tế bào chết và son dưỡng môi Echinacea Green Envy, xuất hiện trên thị trường đầu tháng 9 vừa qua. Hàng ngàn chai tinh chất serum chống lão hóa bán hết trong vòng 8 phút. Và 10 ngày sau, Farmacy bán sản phẩm tại các cửa hàng Sephora trên toàn nước Mỹ. Dòng mỹ phẩm này gồm tám món, từ son dưỡng môi giá 16,5 đô la Mỹ cho đến tinh chất serum giá 65 đô la. Veeder dự đoán ông sẽ đạt được doanh thu 6,5 triệu đô la vào năm tới.

Veeder phải bỏ ra 16 năm nghiên cứu để Green Envy có thể hoàn thiện và đến tay người tiêu dùng, đầu tư hơn 1 triệu đô la cộng với sự quen biết rộng rãi và cả may mắn. Vào năm 2014, ông gặp David Chung, là kỹ sư và chủ phòng thí nghiệm Englewood Lab tại Englewood, New Jersey, đồng thời cũng là nhà sản xuất và phân phối cho các loại mỹ phẩm của các nhãn hiệu lớn, gồm cả Estée Lauder. Ông Chung đã phát triển sản phẩm chăm sóc da cao cấp, kỹ nghệ cao của chính mình, nhãn hiệu 3Lab và ông đang cân nhắc cho dòng sản phẩm chăm sóc da tự nhiên. Ông Chung, người đã có cuộc thử nghiệm hóa học với Green Envy, cho biết: “Không phải là bất thường khi tìm kiếm một nguyên liệu hiệu quả mới. Nhưng không thể tìm thấy nhiều nguyên liệu độc đáo và công hiệu như Green Envy”.

Hai người ký hợp đồng chuyển nhượng vào tháng 5 năm ngoái. Ông Chung sẽ là người hỗ trợ chính của Veeder, đầu tư 1 triệu đô la ban đầu để tạo các sản phẩm với Green Envy. Veeder đã sử dụng 100.000 đô la bằng tiền của mình vào việc kinh doanh này, mà kết quả sau đó là dòng sản phẩm Farmacy Beauty ra đời. Đến tháng 12-2014, cả hai tái ký kết và giờ đây trở thành đối tác ngang cấp. Veeder chịu trách nhiệm mảng tiếp thị và thu hoạch cây trồng. Ông còn hợp tác với Robert Beyfuss, chuyên gia nông nghiệp đã nghỉ hưu. Beyfuss đồng ý dành ra khoảng đất trong trang trại để trồng cây của Green Envy.

Hợp tác với Chung đã giúp Veeder có cơ hội đưa sản phẩm của ông vào chuỗi cửa hàng Sephora. Nhà bán lẻ này mỗi tuần đều nhận đấu thầu các nhãn hiệu khác nhau, và Green Envy nổi bật với câu chuyện mỹ phẩm thuần “gốc Mỹ” và triết lý mà Veeder gọi là “nhà khoa học phát triển, nông dân gieo trồng”.

Năm ngoái, thị trường chăm sóc da ở Mỹ trị giá 4,2 tỉ đô la, trong đó phân khúc sản phẩm làm từ thực vật tự nhiên phát triển nhanh nhất. Farmacy tạo kỷ lục về sản phẩm mới bán chạy nhất của Sephora, và trở thành sản phẩm độc quyền của chuỗi cửa hàng này. Sephora thường tung sản phẩm mới ra thị trường rất từ tốn, sản phẩm lên kệ tại 30 đến 50 cửa hàng trước. Nhưng với Farmacy, dòng mỹ phẩm gồm tám sản phẩm ra mắt cùng lúc ở 140 cửa hàng tại Mỹ. Sản phẩm dưỡng môi và mặt nạ Farmacy sẽ bán trên toàn bộ 320 cửa hàng của Sephora tại Mỹ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sử dụng nước mắt nhân tạo đúng cách để bảo vệ...

0
(SGTT) - Cũng như làn da cần được dưỡng ẩm trong thời tiết lạnh, đôi mắt cũng dễ bị khô và kích ứng nếu...

Những món ăn đẹp mắt nhờ sắc hoa anh đào

0
(SGTT) - Không chỉ thu hút du khách bởi sắc màu đẹp rực rỡ, hoa anh đào còn là nguyên liệu trong một số...

BYD trình làng công nghệ xe thông minh ‘God’s Eye’

0
(SGTT) - Hãng xe điện Trung Quốc BYD vừa ra mắt hệ thống hỗ trợ lái xe "God's Eye" thế hệ mới, đánh dấu...

TPHCM yêu cầu ra đề thi phù hợp, không gây áp...

0
(SGTT) - Theo Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, việc ra đề kiểm tra, đánh giá thường xuyên định kỳ phải phù hợp...

TPHCM dừng cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe từ...

0
(SGTT) - Sở Giao thông Vận tải TPHCM thông báo tạm dừng tiếp nhận thủ tục cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe...

Đầu tư gần 40.000 tỉ đồng mở rộng cao tốc TPHCM...

0
(SGTT) - Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Trần Hồng Minh vừa ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án...

Kết nối