Thứ Bảy, Tháng 12 6, 2025

Sân bay quốc tế Long Thành khởi công xây dựng trong tháng 12

(SGTTO) - Trong tháng 12 này, hạng mục đầu tiên (công tác rà phá bom mìn) của dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 sẽ được khởi công thực hiện.

Phối cảnh dự án sân bay quốc tế Long Thành. Ảnh: ACV

Theo thông tin trên báo Pháp Luật TPHCM, mới đây, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Giao thông Vận Tải (GTVT) do Thứ trưởng Lê Anh Tuấn dẫn đầu để thống nhất về việc lập hồ sơ giao đất thực hiện dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế (sân bay) Long Thành giai đoạn 1.

Chia sẻ thông tin tại buổi làm việc, lãnh đạo Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), cho biết trong tháng 12-2020, hạng mục đầu tiên của dự án là công tác rà phá bom mìn sẽ được khởi công thực hiện. Sau đó, hạng mục tiếp theo của dự án là xây dựng hàng rào sân bay cũng sẽ được ACV khởi công vào tháng 1-2021.

Được biết, theo Quyết định số 1777 phê duyệt dự án đầu tư xây dựng sân bay quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký phê duyệt ngày 11-11-2020, ACV là chủ đầu tư đối với dự án thành phần 3 (gồm các công trình thiết yếu cảng hàng không như khu bay, nhà ga, các công trình hạ tầng chung, an toàn hàng không...); hệ thống giao thông kết nối (tuyến số 1, 2). Tổng mức đầu tư dự án thành phần này lên tới hơn 99.000 tỉ đồng bằng nguồn vốn của ACV, không sử dụng bảo lãnh Chính phủ.

Liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, theo Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Đồng Nai, các cơ quan chức năng đã hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng diện tích hơn 1,2 ngàn héc ta trong tổng số hơn 1,8 ngàn héc ta đất phục vụ xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1. Hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng vẫn đang được tiến hành để bảo đảm kịp tiến độ xây dựng sân bay.

Hà Nội sẽ có thêm một sân bay?Cục Hàng không Việt Nam đang lấy ý kiến dự thảo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc giai đoạn 2021-2030. Theo đó, cục đề xuất bổ sung vào quy hoạch sân bay thứ hai cho TP Hà Nội với quy mô hai đường băng, công suất đạt 50 triệu hành khách/năm. Tuy nhiên, sân bay này chưa được xây dựng trong giai đoạn 2020-2030 mà sẽ thực hiện sau năm 2040. Về vị trí sân bay thứ 2 của Hà Nội, theo ban soạn thảo sẽ nghiên cứu sau năm 2040, do có nhiều yếu tố ảnh hưởng vị trí sân bay trong tầm nhìn 30 năm.

Phúc An tổng hợp

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tám sân bay chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão số...

0
(SGTT) - Các sân bay dự báo nằm trong vùng chịu ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 13 (Kalmaegi) gồm Đà Nẵng,...

Hà Nội: 17 chuyến bay chờ do mưa dông kéo dài

0
(SGTT) - Tổng cộng đã có 17 chuyến bay phải bay chờ do ảnh hưởng thời tiết trong vùng kiểm soát của Trung tâm...

Sân bay Long Thành đón chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên

0
(SGTT) - Sáng 26-9, máy bay Beechcraft KingAir 300 series thực hiện chuyến bay hiệu chuẩn đầu tiên tại sân bay Long Thành, đánh...

Nguy cơ thiếu thiếu tín chỉ carbon cho ngành hàng không

0
(SGTT) - Các hãng hàng không lớn nhất thế giới đang lo ngại tình trạng thiếu hụt tín chỉ carbon giúp tuân thủ Chương...

Làm thủ tục lên máy bay bằng VNeID như thế nào?

0
(KTSG Online) - Từ tháng 12-2025, với hành khách bay các chuyến nội địa không có hành lý ký gửi, chỉ cần cài ứng...

Sân bay Long Thành tăng tốc xuyên lễ, quyết tâm về...

0
(SGTT) - Gần 14.000 kỹ sư, công nhân làm việc xuyên lễ Quốc khánh 2-9 tại công trường sân bay Long Thành. Các hạng...

Kết nối