Sài Gòn Tiếp Thị số phát hành ngày 20-10-2014 có gì mới?
Vất vả đấu trái cây ngoại nhập. Trái cây nhập từ Thái Lan ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường, có mặt khắp nơi, từ xe bán trái cây dọc đường đến các sạp ở chợ và kệ quầy ở siêu thị. Ðiều này khiến sức ép cạnh tranh đè lên trái cây Việt Nam ngày càng lớn, bởi không chỉ có trái cây từ Thái Lan mà còn từ Trung Quốc cũng như trái cây nhập từ những nước khác.
Tìm nét mới cho lịch Tết Ất Mùi. Cho đến thời điểm này, thị trường lịch Tết Ất Mùi 2015 tại TPHCM đã vào mùa. Bên cạnh những bộ lịch về quê hương, biển đảo, danh nhân thì những bộ lịch về món ăn, điểm du lịch, phong cảnh cũng xuất hiện khá nhiều.
Tiết kiệm năng lượng vẫn ì ạch. Tiết kiệm năng lượng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp giảm giá thành sản phẩm, tăng khả năng cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế khó khăn. Thế nhưng, việc thực hiện yêu cầu này ở một số lĩnh vực vẫn còn diễn ra khá chậm chạp.
Vào bãi cỏ hoang tìm “rau chạy”. Cuộc sống của những gia đình trong xóm nhỏ nằm dọc theo tuyến đường 25B thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai phụ thuộc vào những cọng rau rừng, trong đó có một loại rau được người địa phương gọi là “rau chạy”.
Bóng hồng sau tay lái. Người phụ nữ hiện đại luôn muốn thể hiện mình mọi lúc mọi nơi. Họ muốn chứng tỏ bản thân, cả trong việc tự lái ô tô đi làm, đi chơi, công tác, du lịch... mà không muốn phụ thuộc vào người khác. Đó là lý do ngày càng có nhiều những bóng hồng ngồi sau tay lái. Dù thế nào đi nữa, việc phụ nữ lái xe cũng là chuyện... đáng bàn, bởi vì ngoài việc là phương tiện, chiếc xe phần nào cũng phản ảnh tính cách của chủ nhân nó.
Adidas chật vật tại Bắc Mỹ. Thế mạnh của Adidas tại châu Âu dường như chưa phát huy được ở Bắc Mỹ, nơi ưu tiên cho môn bóng rổ và bóng bầu dục hơn là bóng đá.
SGTT