Sài Gòn Tiếp Thị số 84 (phát hành ngày 17-9-2014) có gì mới?
Truy tìm thực phẩm chứa “dầu ăn bẩn” - Trong vài ngày qua, câu chuyện dầu ăn bẩn được tái chế từ dầu cặn, chất thải... của Công ty Chang Guann (Đài Loan) khiến dư luận quan tâm. Thêm vào đó, tại TPHCM, thông tin một công ty Việt Nam có nhập sản phẩm sử dụng dầu ăn bẩn từ Đài Loan khiến người tiêu dùng càng chú ý nhiều hơn.
Du lịch mùa lũ “đuối hơi” - Lâu nay, ĐBSCL là điểm đến du lịch sinh thái cho du khách trong và ngoài nước, nhất là vào thời điểm mùa nước nổi. Song, điều khiến những người trong ngành lo ngại là nhiều điểm du lịch đã trở nên nhàm chán do không có tour mới và thiếu vắng cả sự đầu tư.
Biết hàng giả, vẫn thích mua - Không quá khó để mua một món hàng giả, hàng nhái các thương hiệu có tiếng, bởi chúng được rao bán không chỉ ở các cửa hàng, trung tâm thương mại mà cả trên các trang web và mạng xã hội. Người mua kẻ bán thản nhiên trao đổi, xem hàng nhái là món hàng bình thường.
Điện - Điện tử: chuyên ngành nhưng rất gần! - Học giả Đào Duy Anh viết trong Việt Nam văn hóa sử cương: “Nước ta, cũng như các nước khác ở Á châu, vốn không có khoa học thực nghiệm (science spérimentale) như các nước châu Âu, điều ấy do nhiều nguyên nhân về địa lý, sinh hoạt tư tưởng, văn tự ở đây không thể thảo luận được”.
Cửa còn hẹp cho xuất khẩu lao động trình độ cao - Bên cạnh việc tiếp nhận lao động phổ thông, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức... còn tuyển dụng lao động có trình độ của Việt Nam, tuy nhiên để được đi lao động nước ngoài với tư cách chuyên gia là chuyện không hề dễ.
Heineken từ chối SABMiller, sẽ có “chiến tranh” bia? - Hôm chủ nhật vừa rồi, Heineken cho biết những cổ đông chính của họ đã thống nhất từ chối lời chào mua lại hãng bia này của đối thủ toàn cầu SABMiller...
SGTT