Sài Gòn Tiếp Thị số 124 phát hành ngày 19-12- 2014 có gì mới?
Người bán lo, người mua thêm lựa chọn - Theo sau những thương vụ hợp tác, mua bán-sáp nhập trên thị trường bán lẻ là làn sóng sản phẩm ngoại xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng trong các siêu thị, trung tâm mua sắm. Động thái này đang tạo thêm những thách thức cho các doanh nghiệp trong nước, những người đang lo lắng trước sự lấn sân ngày càng sâu của các nhà đầu tư nước ngoài, đồng thời cũng làm cho hàng hóa dồi dào và đa dạng hơn, đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người tiêu dùng.
Xuất hiện ứng viên “hàng nội” - Hôm qua (18-12), Sở Khoa học & Công nghệ và Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã phối hợp giới thiệu về ứng dụng LiveTaxi, dùng để gọi và tìm taxi trên điện thoại di động.
Chở “chợ” lên núi - Mỗi ngày, có hàng chục chiếc xe máy chất đầy hàng hóa, thực phẩm từ dưới xuôi lên các thôn trung du miền núi bán hàng như những cái “chợ” di động. Từ các thôn An Tân, Khương Mỹ, Nam Thành của xã Hòa Phong cho đến các thôn Hòa Thọ, Hòa Hải, Phú Túc của xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng được tiếp cận nguồn thực phẩm tươi nhờ đội ngũ bán hàng trên yên xe này.
Bán thị thực - Bên cạnh danh mục chứng khoán, bất động sản, các đại gia đang sưu tầm một dạng thức mới: hộ chiếu. Đa số nhà giàu mới nổi đó đến từ Trung Quốc, Nga và một số nước Trung Đông, họ săn hộ chiếu Mỹ, châu Âu, Canada và Úc.
SGTT