Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

Roche phát triển xét nghiệm huyết thanh để phát hiện kháng thể Covid-19

(SGTTO) - Hãng dược phẩm Roche (có trụ sở chính tại Thụy Sĩ) đã phát triển và có kế hoạch đưa ra thị trường xét nghiệm huyết thanh học Elecsys® Anti-SARS-CoV-2.

Xét nghiệm miễn dịch Elecsys Anti-SARS-CoV-2 là xét nghiệm sử dụng huyết thanh và huyết tương lấy từ mẫu máu người để phát hiện kháng thể và xác định phản ứng miễn dịch của cơ thể với SARS-CoV-2.

Cụ thể, xét nghiệm huyết thanh học mới có thể hỗ trợ phát hiện kháng thể chống SARS-CoV-2 ở những bệnh nhân đã phơi nhiễm với virus gây ra Covid-19. Việc phát hiện các kháng thể này có thể giúp chỉ ra liệu một người có đạt được miễn dịch chống lại virus hay không từ đó đưa ra các quyết định điều trị.

Xét nghiệm huyết thanh học Elecsys Anti-SARS-CoV-2 có thể hỗ trợ phát hiện kháng thể chống SARS-CoV-2. Ảnh: pixabay

Xét nghiệm này có thể được sử dụng trong nghiên cứu dịch tễ học giúp hiểu rõ hơn về sự lây lan của bệnh hoặc sử dụng cùng với các xét nghiệm sinh học phân tử trong hỗ trợ chẩn đoán bệnh nhân nghi ngờ mắc Covid-19.

Các bệnh viện và phòng xét nghiệm tham chiếu có thể tiến hành xét nghiệm trên máy phân tích cobas e của Roche – hệ thống máy phổ biến rộng rãi trong các phòng xét nghiệm khắp nơi trên thế giới.

Roche đặt mục tiêu đưa ra thị trường xét nghiệm này vào đầu tháng 5-2020. Ông Thomas Schinecker, Giám đốc điều hành Roche Diagnostics cho biết: “Roche cam kết hỗ trợ việc ứng phó toàn cầu với đại dịch Covid-19”.

Tâm Lê

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Vinh danh những nhà tiếp thị xuất sắc giúp nâng tầm...

0
(SGTT) - Giải thưởng quốc tế Kotler Awards 2024 tôn vinh các nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia marketing, nhà quản trị chiến...

Mới lạ bánh cuốn Cao Bằng, dùng nước hầm xương thay...

0
(SGTT) - Dù chỉ mới mở bán thời gian gần đây nhưng quán ăn Thủy ở quận 7 lại thu hút sự quan tâm...

Phát động cuộc thi thiết kế áo bà ba lần đầu...

0
(SGTT) - Nhằm lan toả nét đẹp văn hoá trong trang phục áo bà ba của dân tộc đến với thế hệ trẻ, dự...

Chỉ 10% người tiêu dùng thực hiện tuyên bố của họ...

0
(SGTT) - Có 72% người tiêu dùng Việt được khảo sát nói sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm thân thiện môi trường,...

Huế công bố 54 sản phẩm du lịch ấn tượng năm...

0
(SGTT) - Sau 4 tháng triển khai, chương trình bình chọn "Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế" năm 2024 đã tìm...

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng theo giá vàng thế...

0
(SGTT) - Sáng nay (22-11), giá vàng trong nước tiếp tục tăng giá, trong khi đó giá vàng thế giới chạm mức cao nhất...

Kết nối