(SGTT) - Cùng với sự phát triển của các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều chị em phụ nữ sửa mũi bằng cách nghe qua bạn bè, truyền miệng... Cùng bạn đọc Thanh Thảo tìm hiểu góc nhìn khi chọn mặt... sửa mũi.
- Phẫu thuật nâng mũi, không chỉ cần bác sĩ giỏi, mà còn...;
- Xu hướng sửa mũi vì muốn đẹp, sang và thay luôn tướng mệnh
Nhu cầu làm đẹp của mọi người ngày càng tăng kéo theo sự phát triển của hệ thống cơ sở chăm sóc sắc đẹp. Tùy theo mức giá bình dân hay đắt tiền mà khách hàng có thể lựa chọn nơi sẽ giúp mình thực hiện giấc mơ làm đẹp.
Tôi biết đến nâng mũi từ khi còn học đại học năm thứ 2, cách đây khoảng hơn 20 năm. Hồi đó phẫu thuật thẩm mỹ chưa phổ biến như bây giờ. Sau kỳ nghỉ hè từ năm thứ nhất lên năm thứ 2, cô bạn chơi chung nhóm đến lớp với một nét gì đó khác khác trên mặt. Mấy đứa bạn gái chúng tôi còn không phát hiện, chỉ đến khi mấy cậu bạn bật mí là cô bạn đã nâng sống mũi.
Từ dịp chữa bệnh xoang mũi kinh niên, anh bác sĩ quen đã khuyên cô nên nâng mũi nó hơi tẹt. Bản thân cô bạn tôi lúc đầu không đồng ý vì sợ mọi người xung quanh cho là “ăn chơi”.
Sau khi trao đổi cặn kẽ về phương pháp và cách thức thực hiện cô nâng mũi tự thân vì nghĩ an toàn cho người làm. Đến hiện tại cô bạn ấy của tôi đã chung sống hòa bình với chiếc mũi được "nâng cấp" và phong thái ngày càng tự tin hơn.
Hôm rồi, con gái của chị tôi ghé nhà chơi và nhờ tôi thuyết phục mẹ cho đi làm mũi. Tôi cũng hơi bất ngờ bởi cô cháu tôi khá xinh. Nếu thang điểm 10 thì cô bé này cũng phải ở mức 7-8. Nhưng vì mấy đứa bạn chơi chung đứa nào cũng làm mũi nên cháu không thể đứng ngoài cuộc.
Với hàng loạt lý do như tiền tự tiết kiệm được, không xin bố mẹ, trung tâm thẩm mỹ có uy tín, làm cho rất nhiều "hot girl" và bản thân mấy cô bạn cũng làm ở đó rồi, cô cháu tự tin thuyết phục tôi. Cháu tôi 25 tuổi, có công việc đoàng hoàng, không ăn chơi đua đòi nên cuối cùng tôi cũng hoá đồng minh.
Tôi cũng tham khảo thông tin về cơ sở mà cháu định làm và trao đổi với một số bạn trẻ đã từng nâng mũi. Qua tìm hiểu, tôi thấy đa số khách hàng thường chọn cơ sở thẩm mỹ là nơi mà những người quen của họ đã từng làm qua. Giá cả thì tuỳ tình hình kinh tế của mỗi người để lựa chọn cơ sở với mức chi phí hợp túi tiền.
Xem kết quả
Nắm được nhu cầu của khách hàng, nhiều cơ sở thẩm mỹ đã tận dụng các mạng xã hội như facebook, zalo,… để quảng bá dịch vụ. Nếu là những khách hàng nổi tiếng, có ảnh hưởng trong xã hội thì càng tăng độ tin cậy.
Cháu gái tôi cũng nhận được lời mời làm mẫu cho một cơ sở thẩm mỹ bởi facebook có lượng người theo dõi khá đông. Cháu tôi được miễn chi phí thực hiện dịch vụ và đổi lại sẽ phải giới thiệu về trung tâm trên các tài khoản mạng xã hội của mình.
Thế nhưng, chấp nhận tốn phí cháu gái tôi vẫn quyết định tin tưởng dịch vụ được bạn bè giới thiệu.
Và cô bạn lấy chồng ở Bắc Ninh của tôi cũng thế, dù ở gần đó cũng có nhiều trung tâm thẩm mỹ cô vẫn quyết định thực hiện ở nơi được bạn bè đã làm. Dù rằng, cô vẫn tốn thêm phí, bỏ thêm công lên tận Hà Nội trong thời gian không ngắn.
Thực tế, có rất nhiều phương thức thẩm mỹ tiếp cận người dùng. Tuy nhiên, quảng cáo truyền miệng, rỉ tai nhau nhau hiện nay vẫn nhận được sự ưu ái và có độ tin tưởng tâm lý cao hơn so với các phương thức khác.
Thanh Thảo