Thứ hai, Tháng mười hai 2, 2024

Ra mắt ứng dụng hỗ trợ du lịch Rovi Travel

(SGTT) - Sau hơn hai năm nghiên cứu và phát triển, ứng dụng Rovi Travel dùng để hỗ trợ du khách trong các chuyến du lịch đã ra mắt. Điểm nổi bật của ứng dụng là khả năng thanh toán cho các dịch vụ du lịch ở nước ngoài mà không cần đổi tiền mặt.
Khách mời đang trải nghiệm ứng dụng Rovi Travel. Ảnh N.K

Ứng dụng Rovi Travel được phát triển bởi Công ty Thương mại Đầu tư và Du lịch Rồng Việt thuộc Công ty Rovi Holdings, thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 (trực thuộc Saigon Times Club). Hiện tại, ứng dụng đã triển khai hơn 10.000 tour du lịch tại Việt Nam và trên thế giới, đồng thời kết nối với các khách sạn, hãng hàng không.

Tại buổi ra mắt ứng dụng Rovi Travel cuối tháng 11 vừa qua ở TPHCM, bà Nguyễn Thị Kim Tiếng, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Rovi Holdings, cho biết “Điểm mạnh của ứng dụng chúng tôi triển khai là khả năng tối ưu hóa thanh toán cho khách hàng. Người dùng có thể nạp tiền vào ví của ứng dụng để chi trả các dịch vụ một cách tiện lợi, không cần sử dụng tiền mặt hay mất thời gian đổi ngoại tệ”.

Nền tảng Rovi Travel tích hợp đầy đủ các dịch vụ cần thiết cho chuyến đi, từ lên kế hoạch, đặt vé máy bay, khách sạn, phương tiện di chuyển, hỗ trợ visa đến thanh toán và quản lý chi phí. “Dự kiến trong năm 2025, mục tiêu của chúng tôi là thu hút hơn 200.000 lượt người dùng”, ông Đào Quang Thuận, Phó Tổng giám đốc Rovi Holdings, chia sẻ.

Ngoài ra, Rovi Travel còn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực du lịch – khách sạn. Công nghệ này giúp phân tích hành vi khách hàng, dự đoán xu hướng và đưa ra các gợi ý chính xác, hỗ trợ người dùng tìm kiếm, lên kế hoạch và đặt dịch vụ du lịch dễ dàng và nhanh chóng.

Theo đại diện Rovi Holdings, số liệu phân tích từ công ty cho thấy có đến 71% người dùng tìm kiếm ý tưởng du lịch từ các đề xuất AI. Ngoài ra, 65% khách hàng Việt Nam đặt tour, khách sạn và 71,5% đặt vé máy bay qua các website và các nền tảng dịch vụ du lịch trực tuyến. Đối với khách quốc tế, tỷ lệ này còn cao hơn, với 70% người dùng ưu tiên sử dụng các nền tảng trực tuyến.

Báo cáo từ Google và Temasek ước tính quy mô thị trường du lịch trực tuyến Việt Nam sẽ đạt 9 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025.

Ngọc Khuyến

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Văn hóa golf  – cầu nối gắn kết doanh nghiệp

0
(SGTT) -  “Văn hóa golf  – cầu nối gắn kết doanh nghiệp” là workshop do Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 cùng Quinn Golf...

Saigon Times – Nối vòng tay lớn: Đồng hành cùng học...

0
(SGTT) -  Tiếp nối hành trình cùng em đến trường sau bão lũ, chương trình 'Saigon Times - Nối vòng tay lớn" đã khởi...

Ngày khai giảng thứ hai của học sinh vùng lũ

0
(SGTT) – Ngày 23-9-2024 có thể coi là ngày khai giảng thứ hai với 632 học sinh của Trường tiểu học Hồng Thái, phường...

Nối vòng tay lớn, giúp các em đến trường sau bão...

0
(SGTT) - Hàng ngàn quyển sách bị rách nát, lớp học không còn mái che, trường học bị bùn lầy bao vây... đó là...

Đoàn Caravan 2030 trao thư viện 15 “Huế thương – chắp...

0
Hơn 100 thành viên đoàn thiện nguyện trao thư viện và hàng trăm phần quà trị giá hơn 2 tỉ đồng cho trẻ em...

CLB Doanh nhân 2030 kết nối giao thương cùng Samsung Vina...

0
Đoàn kết nối giao thương CLB Doanh nhân 2030 có buổi tham quan và làm việc tại 2 nhà máy quan trọng thuộc khu...

Kết nối