Thứ Hai, Tháng 10 27, 2025

Quỹ Vẻ đẹp điện ảnh – Kinh tế sáng tạo hỗ trợ các nhóm làm phim ít được biết đến

(SGTT) - Netflix công bố Quỹ Kinh tế sáng tạo tại Việt Nam trị giá gần 5 tỉ đồng giúp hỗ trợ nền kinh tế sáng tạo mà trọng tâm là những nhà làm phim Việt từ các nhóm ít được biết đến, xa các đô thị lớn.

Quỹ được công bố trong sự kiện livestream với tựa đề “Vẻ đẹp điện ảnh - Quỹ Kinh tế sáng tạo Việt Nam" được tổ chức với sự đồng hành của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, sự góp mặt của đại diện Hội Điện ảnh TPHCM cùng nhiều người nổi tiếng, nghệ sĩ trong nước tối ngày 31-10.
Tọa đàm bàn tròn về vai trò của giải trí trong nâng cao an sinh tinh thần cá nhân, sự cần thiết trong việc hỗ trợ vực dậy nền kinh tế sáng tạo sau đại dịch, cũng như thực trạng và sự đa dạng của nền kinh tế sáng tạo Việt Nam.
Trong bối cảnh nguồn lực dành cho ngành điện ảnh còn hạn chế, quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo" ra đời nhằm hướng tới việc hỗ trợ những nhà làm phim ít được biết đến tại Việt Nam, tạo thêm nhiều cơ hội để tiếng nói của họ được lắng nghe. Cộng đồng này bao gồm, nhưng không giới hạn, nhà làm phim nữ và những nhà sáng tạo đầy khát vọng đang sinh sống tại những nơi xa trung tâm Hà Nội và TPHCM, và những người có hoàn cảnh kinh tế khó khăn.
Bà Nguyễn Phương Hoà, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cho biết: “Bộ đánh giá rất cao sáng kiến của Netflix trong việc hình thành một quỹ hỗ trợ, tạo điều kiện cho các nhà làm phim, đối tượng yếu thế có cơ hội kể những câu chuyện của mình và góp lên những tiếng nói vào sự đa dạng của đời sống văn hóa - nghệ thuật”.
“Tại Netflix, chúng tôi tin rằng tính đa dạng và hoà nhập góp phần vào việc truyền tải những câu chuyện tuyệt vời. Do đó việc tạo nên nhiều cơ hội để lắng nghe tiếng nói từ cộng đồng yếu thế trở nên vô cùng quan trọng. Chúng tôi rất vui mừng ra mắt Quỹ “Vẻ đẹp Điện ảnh - Kinh tế Sáng tạo Việt Nam” đầu tiên của Netflix tại Việt Nam để hỗ trợ nền kinh tế sáng tạo ở quy mô lớn và giúp đỡ các nhà làm phim trong nước từ các nhóm ít được biết đến”, bàAmy Sawitta Lefevre - Giám đốc Đối ngoại của Netflix khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, chia sẻ.
Hoàng Yến Chibi - MC livestream
Nhà làm phim người Việt, nữ diễn viên, nhà sản xuất và giáo dục Kathy Uyên cho rằng điều thực sự quan trọng là tạo nên bệ phóng cho các nhóm làm phim ít được biết đến, giúp họ tiếp cận các nguồn lực và việc đào tạo chuyên nghiệp, hướng tới xây dựng một nền điện ảnh sáng tạo, đa dạng.
Sau tuyên bố ra mắt Quỹ “Vẻ đẹp điện ảnh - Kinh tế sáng tạo Việt Nam" của Netflix, các nhà làm phim và nghệ sĩ đã tham dự hai cuộc tọa đàm bàn tròn về vai trò của giải trí trong nâng cao an sinh tinh thần cá nhân, sự cần thiết trong việc hỗ trợ vực dậy nền kinh tế sáng tạo sau đại dịch, cũng như thực trạng và sự đa dạng của nền kinh tế sáng tạo Việt Nam. Các cuộc tạo đàm có sự tham gia của diễn viên, nhà sản xuất, nhà giáo dục Kathy Uyên; diễn viên điện ảnh, đạo diễn Công Hậu - đạo diễn, nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh (Phan Xine); đạo diễn trẻ Nông Nhật Quang; người mẫu, diễn viên Hồ Thu Anh và MC Quang Huy.
Hồng Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Vượt ‘Mai’ của Trấn Thành, ‘Mưa Đỏ’ trở thành phim Việt...

0
(SGTT) - Tính đến chiều 7-9, bộ phim chiến tranh cách mạng “Mưa Đỏ” đã đạt doanh thu hơn 553 tỉ đồng, chính thức...

Ba ngày nghỉ lễ 2-9, ra rạp xem phim gì?

0
(SGTT) - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 là cơ hội để thư giãn và thưởng thức những bộ phim đa dạng thể loại...

Doanh thu phim ‘Mưa đỏ’ cán mốc trăm tỉ sau 3...

0
(SGTT) - Sau 3 ngày chính thức công chiếu, bộ phim “Mưa đỏ” của Điện ảnh Quân đội nhân dân thiết lập kỷ lục...

Thay mặt diễn viên bằng AI: Bài học pháp lý cho...

0
(SGTT) - Bộ phim "Chốt đơn" của đạo diễn Namcito và Bảo Nhân trở lại sau hai tháng hoãn chiếu không chỉ vì biến cố...

‘Mang mẹ đi bỏ’ và ‘Mưa đỏ’ đối đầu loạt phim...

0
(SGTT) - Tháng 8 sẽ là thời điểm sôi động của phòng vé Việt khi điện ảnh trong nước đối đầu trực tiếp với...

Loạt thương hiệu đình đám của Hollywood ‘đổ bộ’ rạp phim...

0
(SGTT) - Trong tháng 7 này, loạt thương hiệu đình đám của Hollywood như Jurassic World, Fantastic Four, Superman sẽ trở lại với các...

Kết nối