(SGTTO) - Ngày 20-4, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận tổ chức đại hội cổ đông thường niên. Tại đại hội, PNJ công bố doanh thu công ty năm 2018 đạt hơn 14.678,8 tỉ đồng, và lợi nhuận ròng đạt gần 960 tỉ đồng, tăng 32% so với năm trước đó.
Theo PNJ, kết quả kinh doanh khả quan này đến từ việc mở rộng mạng lưới phân phối của công ty lên 324 cửa hàng trên khắp 51 tỉnh, thành cả nước. Ngoài ra, tiến trình quản trị chi phí, chuỗi cung ứng hiệu quả, cùng việc áp dụng công nghệ hiện đại giúp giảm thiểu chi phí và sự thay đổi cơ cấu danh mục sản phẩm đã góp phần vào tăng trưởng tốt của PNJ năm 2018.
Quí I năm 2019, PNJ vẫn giữ vững đà tăng trưởng với doanh thu thuần và lãi gộp có mức tăng lần lượt 16% và 36% so với cùng kỳ, đạt 4.783 tỉ đồng và 1.049 tỉ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 543 tỉ đồng, đạt 36,7% kế hoạch năm.
Đại hội đồng cổ đông lần này cũng thông qua việc phát hành dự kiến hơn 55,6 triệu cổ phiếu thưởng, tỷ lệ thực hiện 3:1, nguồn phát hành từ lợi nhuận chưa phân phối tại thời điểm 31-12-2018. Vốn điều lệ dự kiến sau phát hành là gần 2.227 tỉ đồng, tương ứng tăng hơn 33%.
Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ, cho biết "Trong năm 2019, PNJ đặt mục tiêu phát triển tối thiểu 40 cửa hàng mới ở các kênh cửa hàng độc lập, kênh trung tâm thương mại hiện đại và siêu thị. Bên cạnh mô hình cửa hàng truyền thống, PNJ sẽ tiếp tục tinh chỉnh và mở thêm một số cửa hàng mới theo mô hình PNJ Next. Cũng trong năm 2019, e-commerce sẽ có sự kết hợp mạnh mẽ hơn cùng với mạng lưới cửa hàng để tạo nên omni channel nhằm tăng cường tính tương tác xuyên suốt với khách hàng và gia tăng tỉ lệ bán hàng thành công".
T.H