Thứ Sáu, Tháng 6 6, 2025

Phê duyệt đầu tư 9.000 tỉ đồng xây dựng cao tốc Dầu Giây – Tân Phú

(SGTT) - Cao tốc Dầu Giây - Tân Phú nằm trên địa phận Đồng Nai có tổng chiều dài 60km. Dự án được đầu tư theo phương thức PPP với nguồn vốn nhà đầu tư hơn 7.680 tỉ đồng và vốn Nhà nước tham gia khoảng 1.300 tỉ đồng.
Nút giao quôc lộ 1 với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây sẽ là điểm đầu tuyến cao tốc Dầu Giây – Tân Phú. Ảnh: HT

Bộ Giao thông Vận tải vừa ban hành quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Dầu Giây – Tân Phú (giai đoạn 1) theo phương thức PPP với tổng chiều dài hơn 60 km, theo TTXVN.

Dự án nằm trên địa phận tỉnh Đồng Nai, có điểm đầu nối với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, thuộc địa phận huyện Thống Nhất và điểm cuối nối với cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc, thuộc địa phận huyện Tân Phú.

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư đạt tiêu chuẩn đường cao tốc, quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m, tốc độ tối đa 80km/giờ với tổng mức đầu tư 8.981 tỉ đồng, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng 1.454 tỉ đồng, chi phí xây dựng hơn 5.562 tỉ đồng.

Về cơ cấu nguồn vốn, vốn do nhà đầu tư huy động khoảng hơn 7.681 tỉ đồng và vốn Nhà nước tham gia khoảng 1.300 tỉ đồng. Bộ Giao thông Vận tải ước tính thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là khoảng 18 năm.

Dự án cao tốc Dầu Giây – Liên Khương dài 200km gồm ba đoạn là cao tốc Dầu Giây – Tân Phú dài 60km, cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc dài 66km và cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương dài 74km, nối liền cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây với cao tốc Liên Khương – Prenn thuộc địa phận tỉnh Lâm Đồng.Đoạn cao tốc Dầu Giây – Tân Phú nằm trên địa phận tỉnh Đồng Nai. Hai đoạn cao tốc Tân Phú – Bảo Lộc và Bảo Lộc – Liên Khương đi qua các huyện Đạ Tẻh, Đạ Huoai, Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng và thành phố Bảo Lộc  của tỉnh Lâm Đồng.Tuyến cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian đường bộ đi từ TPHCM đi Đà Lạt từ 6 giờ xuống còn 3 giờ và từ TPHCM đi  Bảo Lộc chỉ còn 2 giờ thay vì 4 giờ như hiện nay.

Nguyên Tân

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM sẽ khởi công đường Võ Văn Kiệt nối dài vào...

0
(SGTT) - TPHCM dự kiến trình chủ trương đầu tư dự án kéo dài đường Võ Văn Kiệt đến Long An vào giữa năm...

Nghiên cứu xây cầu Cần Thơ 2 với sáu làn xe

0
(SGTT) - Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận vừa báo cáo Bộ Xây dựng kết quả nghiên cứu đầu kỳ dự án cầu...

Giấc mơ đường sắt cao tốc Bắc – Nam khi nào...

0
(SGTT) - Dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam với vốn đầu tư hơn 67,3 tỉ đô la Mỹ, được kỳ vọng...

Khởi công cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương vào cuối...

0
(SGTT) - Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chỉ đạo các đơn vị lập danh sách và gửi thông báo thu hồi đất...

Bốn nhà thầu bị loại khỏi dự án cao tốc tại...

0
(SGTT) - Theo tổ chuyên gia đấu thầu, 4 đơn vị dự thầu gói xây lắp tuyến cao tốc TPHCM - Thủ Dầu Một...

Chính phủ khuyến khích tư nhân đầu tư dự án đường...

0
(SGTT) - Trong dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi), Chính phủ đã bổ sung nhiều nội dung mở rộng cơ chế huy động...

Kết nối