Thứ ba, Tháng năm 6, 2025

Nội thất nhà bếp ngày càng nhỏ gọn

 Chánh Tài -

Sau nhiều năm tập trung vào các sản phẩm nội thất nhà bếp lớn, giờ đây các nhà sản xuất Mỹ đang điều chỉnh lại chiến lược theo hướng thu nhỏ đồng thời tăng hiệu năng cho trang thiết bị nhà bếp.

Theo Wall Street Journal, động thái mới của các nhà sản xuất nhằm đáp ứng hai thay đổi lớn đang diễn ra ở Mỹ. Thứ nhất, nhiều người dân đang chuyển đến sống ở những căn nhà nhỏ hơn, đặc biệt là khi họ tiến vào các trung tâm thành phố. Thứ hai, ngày càng có nhiều người sở hữu các ngôi nhà rộng rãi muốn đặt thêm các trang thiết bị trong các phòng khác chứ không chỉ nhà bếp.

Trang thiết bị nhà bếp có kích cỡ nhỏ từ lò vi sóng, máy rửa chén bát cho đến tủ lạnh, máy giặt đang ngày xuất hiện nhiều hơn trên thị trường Mỹ.

“Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi vẫn có thể bảo đảm chất lượng cuộc sống trong các không gian nhỏ”, Lisa Mende, một chuyên gia thiết kế nội thất ở Charlotte, bang North Carolina nói. Lisa Mende cho biết cô đang định đặt một tủ lạnh nhỏ trong phòng truyền thông ở công ty cô, vì bằng cách này cô sẽ không phải chạy xuống nhà bếp để uống nước.

Nhu cầu tăng

anh-1Một góc nhà bếp với các trang thiết bị kích cỡ nhỏ gồm máy giặt sấy kết hợp (1), tủ lạnh (2), lò nướng (3), máy rửa chén bát (4).

Cơn bùng nổ xây dựng các tòa nhà cao tầng ở các thành phố khắp Bắc Mỹ khiến hãng kinh doanh nội thất nhà bếp Sub-Zero Group (Mỹ) tung ra các phiên bản nhỏ hơn của các thiết bị nhà bếp.

Tháng 8 vừa qua, Sub-Zero Group đã giới thiệu các thiết bị nhà bếp có bề ngang 61 cm trở xuống để thích hợp các không gian nhỏ của các căn hộ sang trọng, các ngôi nhà ở thành phố cho đến căn nhà gỗ (bungalow) gần biển và các túp lều gỗ ở miền núi.

Năm ngoái, hãng nội thất Bosch cũng giới thiệu các trang thiết bị nhà bếp kích cỡ nhỏ sau khi nhận thấy nhu cầu những sản phẩm này đang gia tăng ở nhiều thành phố như Austin, Seattle, San Francisco (Mỹ), Toronto và Vancouver (Canada).

Chi tiêu mua sắm cho nhà bếp được dự báo có triển vọng sáng sủa khi nhu cầu mua sắm nhà cửa mới của hai thế hệ lớn nhất ở Mỹ tăng lên. Thế hệ thiên niên kỷ millennials (18-35 tuổi) đang mua những ngôi nhà đầu tiên của họ và thế hệ baby boomers (56-70 tuổi) đang chuyển sang các căn nhà nhỏ để an dưỡng tuổi già.

Beatriz Sandoval, Giám đốc tiếp thị thương hiệu của hãng nội thất nhà bếp Thermador (Mỹ), nhận định cả hai nhóm thế hệ này “đang tìm kiếm hiệu quả cao trong một không gian nhỏ”.

Bên cạnh đó, những ngôi nhà lớn cũng thúc đẩy nhu cầu trang thiết bị nhà bếp kích cỡ nhỏ, đặc biệt là những chiếc tủ lạnh được thiết kế như những bàn có ngăn kéo.

Sandoval nói hiện nay chủ nhân các căn nhà cao cấp muốn đặt tủ lạnh trong các phòng tắm lớn của căn nhà. Họ sẽ để nước uống, nước ép trái cây và một số loại thuốc vào đó.

“Chủ nhân các ngôi nhà cao cấp cần một máy giặt sấy kết hợp thứ hai nhưng họ không cần loại lớn vì họ đã có sẵn một máy giặt sấy kết hợp loại lớn ở phòng giặt giũ. Họ chỉ cần một sản phẩm nhỏ gọn để đặt trong căn nhà phụ hoặc ở khu vực hồ bơi”, David VanderWaal, Phó chủ tịch phụ trách tiếp thị của chi nhánh LG Electronics tại Mỹ cho biết.

Hãng LG Electronics đang có kế hoạch tung ra sản phẩm máy giặt sấy kết hợp có chiều ngang 61 cm ở thị trường Mỹ vào năm sau nhằm khuyến khích nhu cầu mua sản phẩm này để lắp đặt trong nhiều căn phòng của một ngôi nhà.

Nhỏ nhưng vẫn sang trọnganh-2

Tủ lạnh của Sub-Zero Group được thiết kế như những chiếc bàn có ngăn kéo.

Kích cỡ nhỏ hơn không có nghĩa giá cả sẽ giảm nhiều. Một chiếc máy rửa chén bát của Bosch với bề ngang 61 cm có giá 999 đô la Mỹ nhưng phiên bản nhỏ hơn với bề ngang 46 cm cũng có mức giá này. Sub-Zero bán tủ lạnh bề ngang 76 cm với giá 7.605 đô la Mỹ, trong khi đó, giá tủ lạnh có bề ngang 61 cm của hãng này có giá chỉ thấp hơn khoảng 13%.

Brian Jones, Giám đốc tiếp thị của Sub-Zero, cho biết: “Nội thất nhà bếp kích cỡ nhỏ chỉ ít đắt hơn chút xíu vì chúng vẫn là những mặt hàng cao cấp”. Beatriz Sandoval, Giám đốc tiếp thị thương hiệu của Thermador, nói: “Trước đây ở Mỹ, nhỏ hơn đồng nghĩa với rẻ hơn và có lẽ một trong những thay đổi lớn hiện nay, đó là trang thiết bị được thu nhỏ nhưng vẫn rất sang trọng”.

Công ty nội thất cao cấp Miele (Đức) đang tung ra nhiều sản phẩm kích cỡ nhỏ tại thị trường Mỹ. Dirk Sappok, Giám đốc phát triển sản phẩm của chi nhánh Công ty Miele tại Mỹ, nói ông hy vọng nỗ lực này sẽ khuyến khích người Mỹ chú ý hơn các khía cạnh khác ngoài dung tích của sản phẩm. “Chẳng hạn với máy giặt, người dân sống ở thành phố giờ đây có thể sẽ quan tâm đến việc chúng có thể chăm sóc hoàn hảo như thế nào cho những bộ áo quần của họ hơn là chúng có thể giặt bao nhiêu chiếc quần jeans một lúc”, ông nói.\

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM diễu hành 41 xe hoa cung rước Đức Phật đản...

0
(SGTT) – Tối 5-5, 41 xe hoa của các ban chuyên môn, đại diện các hệ phái và Ban Trị sự Giáo hội Phật...

Yoga Nidra: Liệu pháp thư giãn ‘ngủ mà không ngủ’

0
(SGTT) - Khác với thiền định truyền thống, Yoga Nidra là một phương pháp thiền định sâu giúp cơ thể đạt được trạng thái...

Lào Cai phê duyệt 9 điểm rừng phòng hộ xây dựng...

0
(SGTT) - Các điểm được quy hoạch khu sinh thái, nghỉ dưỡng để thu hút đầu tư, phát triển du lịch gồm Đồi Thông,...

Việt Nam sẽ có thêm nhà hàng ‘hái sao’ Michelin vào...

0
(SGTT) - Tính đến nay, Việt Nam có bảy nhà hàng được gắn một sao Michelin, cùng một nhà hàng đạt sao xanh Michelin....

10 tỉnh thành có doanh thu du lịch cao nhất dịp...

0
(SGTT) - Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm 2025, ngành du lịch ước phục vụ khoảng 10,5 triệu lượt khách, tăng 31,2%...

Tây Ninh hoàn tất chuẩn bị đón đoàn Vesak 2025

0
(SGTT) - Tỉnh Tây Ninh đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón tiếp, hướng dẫn đoàn đại biểu Đại lễ Vesak Liên Hợp...

Kết nối