Thứ tư, Tháng mười một 27, 2024

Những xu hướng du lịch mới trong mùa dịch Covid-19

(SGTT) - Du lịch tại chỗ (staycation), tự khám phá theo cách riêng của mình hoặc đi theo nhóm nhỏ, gia đình với cung đường gần và sử dụng phương tiện cá nhân... đang là những hình thức du lịch mới được ra đời từ khi dịch dịch Covid-19 xuất hiện.

Dịch bệnh khiến nhu cầu và xu hướng đi du lịch của khách cũng đã thay đổi. Những điểm đến, bên cạnh phải đảm bảo an toàn về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, còn phải tăng thêm giá trị trải nghiệm; tăng sự khám phá đối với du khách.

Ngay cả khi dịch bệnh đã được kiểm soát trên cả nước, thời gian đầu, người dân vẫn mang tâm lý e ngại nên chắc chắn việc đi du lịch cũng không dễ dàng.

Nhóm nhỏ, gia đình sử dụng phương tiện cá nhân cũng được dự báo sẽ là xu hướng du lịch thịnh hành khi dịch được kiểm soát tốt. Ảnh: thethao247.vn

Tại chương trình tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Check-in giữa mùa Covid-19" do Sài Gòn Tiếp Thị và chương trình Sáng kiến Điểm đến an toàn tổ chức hôm 18-6 vừa qua, ông Lê Hòa Hiệp, Giám đốc Công ty Du lịch Hi Travel cho rằng, sẽ hình thành nên những xu hướng du lịch mới như du lịch tại chỗ (staycation), đi tour nhóm nhỏ sử dụng phương tiện cá nhân hoặc tour đoàn nhưng chia thành nhiều nhóm nhỏ…

Thậm chí, theo ông Phan Xuân Anh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Thuyền Sài Gòn còn khẳng định, khách cũng sẽ lựa chọn hình thức tự khám phá theo cách riêng của bản thân.

Nguyễn Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Gặp nghệ nhân tạo hình bonsai dừa ‘rắn ngậm ngọc’ phục...

0
(SGTT) - Từ những trái dừa khô tưởng chừng bỏ đi, nghệ nhân Đậu Thanh Tùng (ngụ xã Bình Lợi, huyện Bình Chánh, TPHCM)...

TPHCM thử nghiệm thu phí đậu xe qua tài khoản ETC

0
(SGTT) - Đường Hai Bà Trưng, Lê Lai (quận 1) và Phạm Hữu Chí (quận 5) sẽ chuyển sang hình thức thu phí đậu...

Nhu cầu chụp ảnh mùa Tết tăng, cả thợ ảnh không...

0
(SGTT) - Nhu cầu chụp ảnh tăng cao trong dịp cận Tết đã mang đến nguồn thu nhập nhất định cho không chỉ những...

Thách thức nào cho mục tiêu tăng trưởng GDP Việt Nam...

0
(SGTT) - Kinh tế Việt Nam năm 2024 có thể đạt tăng trưởng 7% nếu GDP quí 4 tăng khoảng 7,5% nhưng điều này...

Thưởng thức bò lá lốt, bánh hỏi kiểu món cuốn ở...

0
(SGTT) - Bò lá lốt là món ăn cuốn hút thực khách bởi lá lốt thơm lừng làm vỏ cuốn, nhân bên trong là...

Thưởng thức phở Hoàng, hai năm liên tiếp đạt Michelin Bib...

0
(SGTT) - Mở bán từ năm 2008, phở Hoàng là thương hiệu được thực khách nhớ đến bởi hương vị phở Nam Định, giao...

Kết nối