Thứ Năm, Tháng 6 26, 2025

Nhiều đường bay nội địa kín chỗ trong kỳ nghỉ lễ 30-4

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, nhiều đường bay nội địa có tỷ lệ đặt chỗ cao hoặc kín chỗ trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 tới.
Một số đường bay gần như đã kín chỗ trong dịp nghỉ lễ 30-4. Ảnh: Đăng Huy

Dẫn tin từ Cục hàng không Việt Nam, TTXVN cho biết nhiều chuyến bay từ Hà Nội và TPHCM đến các địa phương có tỷ lệ đặt chỗ cao vào thời gian bắt đầu kỳ nghỉ. Bên cạnh đó, tình trạng tương tự cũng xuất hiện trên những đường bay từ các địa phương đến Hà Nội và TPHCM vào thời gian kết thúc kỳ nghỉ.

Cụ thể, trong ngày nghỉ chính thức đầu tiên (27-4), tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và TPHCM đến các địa phương đa phần đã đạt mức trên 75%. Trong đó, một số đường bay đã đạt 90-100% tỷ lệ đặt chỗ, như Hà Nội - Huế, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Quảng Bình, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Tuy Hòa, Hà Nội - Điện Biên, TPHCM - Đà Lạt, TPHCM - Tuy Hòa, TPHCM - Phú Quốc, TPHCM - Điện Biên…

Với đường bay từ các địa phương đến Hà Nội và TPHCM, tỷ lệ đặt chỗ giai đoạn đầu kỳ nghỉ lễ đang ở mức trung bình, dao động khoảng 50%.

Trong những ngày giữa kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ chưa thể hiện mức độ gia tăng hay có biến động đặc biệt trên đường bay nội địa, đa phần dao động ở mức 30%-50%. Hành khách vẫn có nhiều lựa chọn chuyến bay phù hợp trong giai đoạn này.

Vào ngày kết thúc kỳ nghỉ (1-5), tỷ lệ đặt chỗ tăng cao rõ rệt trên nhiều đường bay từ các địa phương đến Hà Nội và TPHCM, trung bình đã trên 75%. Trong đó, một số đường bay có tỷ lệ đặt chỗ đã đạt hoặc xấp xỉ 100% như Huế - Hà Nội, Phú Quốc - Hà Nội, Điện Biên - Hà Nội, Đồng Hới - Hà Nội, Nha Trang - Hà Nội, Pleiku - TPHCM, Phú Quốc - TPHCM, Tuy Hòa - Hà Nội/ TPHCM, Quy Nhơn-Hà Nội/TPHCM ….

Các đường bay từ Hà Nội và TPHCM đến địa phương trong giai đoạn này đã "hạ nhiệt" hơn trước, tỷ lệ đặt chỗ đang ở mức vừa phải, trung bình khoảng 50%.

Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tìm kiếm, bổ sung máy bay bằng việc thuê ướt máy bay trong giai đoạn ngắn hạn; kéo dài thời gian khai thác đội máy bay, đặc biệt là tăng cường khai thác vào các khung giờ tối và ban đêm.Đồng thời, các hãng hàng không cần tăng thời gian khai thác và rút ngắn thời gian quay đầu máy bay; tăng cường đưa máy bay thân rộng vào khai thác nội địa để góp phần tăng tải cung ứng.

Theo TTXVN

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lựa chọn nhà đầu tư kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng...

0
(SGTT) - Các nhà đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay được lựa chọn phải bảo đảm đáp...

Hàng không giá rẻ cạnh tranh khốc liệt

0
(SGTT) - Các hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Đông Nam Á đang chạy đua mở rộng đội bay để giành thị phần...

Nhiều chuyến bay bị hủy do bão số 1

0
(SGTT) - Do ảnh hưởng của bão số 1 (tên quốc tế Wutip), khu vực Trung bộ có mưa to. Do đó, Hãng hàng...

Lâm Đồng yêu cầu chỉ đóng cửa sân bay Liên Khương...

0
(SGTT) - UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu các đơn vị liên quan đến dự án nâng cấp đường hạ cánh và đường lăn...

Giải chạy đêm lần thứ 4 tại TPHCM kỳ vọng thu...

0
(SGTT) - Giải chạy đêm TPHCM Eximbank lần thứ 4 - Ho Chi Minh City Night Run Eximbank 2025, sự kiện thể thao thường...

Cục Hàng không yêu cầu chọn đường bay tránh xung đột...

0
(SGTT) - Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam kiểm tra lại kế hoạch khai thác để lựa...

Kết nối