Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Nhật Bản khuyến khích người dân đi du lịch Việt Nam

Tổng cục Du lịch Nhật Bản và Hiệp hội Du lịch Nhật Bản vừa đưa ra gói chính sách khuyến khích người dân Nhật Bản đi du lịch nước ngoài với 24 điểm đến được lựa chọn, trong đó có Việt Nam, Trung tâm Thông tin Du lịch đưa tin.

Sáng kiến này ra đời trong bối cảnh Tổng cục Du lịch Nhật Bản nhận thấy thời điểm này là cơ hội tốt để thúc đẩy người dân Nhật Bản đi du lịch nước ngoài, vì tất cả các hạn chế kiểm soát biên giới đã được dỡ bỏ vào đầu tháng 5-2023.

Nhật Bản kỳ vọng năm 2024 sẽ có khoảng 20 triệu lượt người Nhật đi du lịch nước ngoài, tương đương mức trước đại dịch.

Du khách Nhật Bản tại TP.HCM. Ảnh: Báo Văn hóa

Tổng cục Du lịch Nhật Bản cũng đã công bố 24 điểm đến trong gói chính sách khuyến khích du lịch nước ngoài, gồm có Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Ấn Độ, Canada, Mỹ, Hawaii, Guam, Mexico, Tây Ban Nha, Phần Lan, Pháp, Anh, Đức, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ và Úc.

Giai đoạn 2015-2019, khách Nhật Bản sang Việt Nam tăng trưởng ổn định, đạt trung bình 9,1%/năm. Năm 2019, có 951.000 lượt khách Nhật Bản sang Việt Nam. Sau khi mở cửa du lịch quốc tế, Việt Nam đã đón được 174.700 lượt khách Nhật Bản năm 2022 và 204.000 lượt trong 5 tháng đầu năm 2023.

Theo TTXVN, Du khách Nhật ưa chuộng các hình thức du lịch trải nghiệm văn hóa, di sản thế giới và nghỉ dưỡng. Các điểm du lịch Việt Nam thu hút thị trường khách này là: Hà Nội, Quảng Ninh, Ninh Bình, Huế - Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang, Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh…

Ở chiều ngược lại, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho biết trong tháng 5-2023, số khách Việt Nam nhập cảnh Nhật Bản đạt 45.800 lượt người, tăng 14,8% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2022.

Tính chung 5 tháng đầu năm, khách Việt Nam đến Nhật Bản là 262.100 lượt khách, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước dịch Covid-19. Đây là mức tăng trưởng ngoạn mục trong bối cảnh hầu hết các nước đều có mức tăng trưởng âm.

Đăng Huy

Theo Trung tâm Thông tin du lịch, TTXVN, JNTO

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Chuyện cái nhà vệ sinh ở điểm đến hàng đầu Đông...

0
(SGTT) - Năm 2023, tôi bất ngờ khi đọc được tin tức “Malaysia là địa điểm du lịch quốc tế hàng đầu Đông Nam...

Khám phá 9 khu du lịch quốc gia ở Việt Nam

0
(SGTT) - Tính đến tháng 5-2024, đã có 9 khu du lịch quốc gia (DLQG) được công nhận, gồm khu DLQG Tuyền Lâm (Lâm...

Liên ngành hàng không – du lịch cần ‘phối hợp ăn...

0
(SGTT) - Hai ngành du lịch, hàng không vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển, nhưng muốn phát triển hiệu quả thì...

Lonely Planet gợi ý 13 hoạt động nên làm khi du...

0
(SGTT) - Joe Bindloss, cây viết của Lonely Planet đã chia sẻ những trải nghiệm khám phá ẩm thực, chạy xe máy và tắm...

Chuyện trò du lịch thời nay: Kỳ vọng một năm ‘bay...

0
(SGTT) - Khép lại năm Quý Mão 2023 cũng là năm du lịch Việt Nam từng bước phục hồi và tuy đạt được mục...

Du lịch toàn cầu có thể phục hồi hoàn toàn vào...

0
Theo dự đoán của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch toàn cầu có thể sẽ phục hồi hoàn toàn...

Kết nối