Thứ Hai, Tháng 12 8, 2025

Người Việt chi tiêu cho trải nghiệm nhiều hơn trung bình khu vực ASEAN

A.I
(SGTT) - Nghiên cứu Tâm lý người tiêu dùng khu vực ASEAN do Ngân hàng UOB phối hợp cùng Công ty Tư vấn quản trị toàn cầu Boston Consulting Group (BCG) thực hiện vào năm 2024 cho thấy người tiêu dùng Việt Nam chi tiêu cho các trải nghiệm như kỳ nghỉ, ăn uống sang trọng, hòa nhạc và lễ hội cao hơn so với mức trung bình của khu vực.

Cụ thể, 42% người được khảo sát ở Việt Nam cho biết họ đã chi tiêu nhiều hơn cho các trải nghiệm như kỳ nghỉ, ăn uống sang trọng, hòa nhạc và lễ hội, trong khi tỷ lệ trung bình của khu vực ASEAN là 35%.

Người Việt tham quan lễ hội hoa. Ảnh: Lương Khoa

Người tiêu dùng trẻ tuổi có xu hướng chi tiêu cho trải nghiệm nhiều hơn các nhóm khác, đặc biệt là Gen Z với 47% trong số họ cho biết đã chi nhiều hơn cho các hoạt động về trải nghiệm.

Về chi tiêu ở nước ngoài, hơn 70% người tiêu dùng Việt Nam cho biết họ đã từng chi tiêu ở các nước trong khu vực ASEAN trong năm 2024 với điểm đến phổ biến là Thái Lan và Singapore. Trong số các phương thức thanh toán ở nước ngoài, 71% người được hỏi cho biết họ thích sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ vật lý, hoặc thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ di động, trong khi chỉ có 38% thích sử dụng tiền mặt.

Trước những xu hướng này, Ngân hàng UOB Việt Nam đã đẩy mạnh hợp tác với các thương
hiệu trong nước và khu vực để mang đến các ưu đãi cho chủ thẻ tín dụng trong các lĩnh vực như du lịch, ăn uống, mua sắm và giải trí.

Ngân hàng này cũng vừa ký kết hợp tác chiến lược với Oxalis Adventure dưới sự bảo trợ của Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nhằm quảng quảng bá “Vương quốc hang động - Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng” và du lịch sinh thái tại Việt Nam đến các khách hàng của UOB tại 5 nước thuộc khu vực ASEAN, bao gồm Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam.

Theo thỏa thuận, chủ thẻ UOB tại 5 quốc gia này sẽ được giảm 10% khi đặt các tour do Oxalis tổ chức tại Phong Nha – Kẻ Bàng. Chương trình được kỳ vọng góp phần thúc đẩy du lịch bền vững, đồng thời khuyến khích du khách quốc tế trải nghiệm di sản thiên nhiên của Việt Nam.

Tại Việt Nam, UOB cũng triển khai chương trình tích điểm cuối năm dành cho khách hàng trong nước. Mười khách hàng có điểm tích lũy cao nhất khi sử dụng dịch vụ ngân hàng của UOB sẽ nhận phần thưởng là chuyến tham quan hang Sơn Đoòng – hang động tự nhiên lớn nhất thế giới.

Ông Paul Kim, Giám đốc Khối Dịch vụ Tài chính Cá nhân của UOB Việt Nam cho biết sự hợp tác thể hiện mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm gắn với thiên nhiên và văn hóa địa phương; đồng thời góp phần thúc đẩy các sáng kiến du lịch bền vững.

Minh Anh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Giáng sinh

0
(SGTT) – Trước thềm lễ Giáng sinh, phố Hàng Mã (Hà Nội) trở nên nhộn nhịp với sắc màu đặc trưng của mùa Noel...

Ngân hàng số Cake đã tích hợp đầy đủ các phương...

0
(SGTT) - Ngân hàng số Cake công bố thẻ Cake đã hỗ trợ đầy đủ các phương thức thanh toán không chạm phổ biến...

Lễ hội sông nước TPHCM lần thứ 3 dời sang năm...

0
(SGTT) - Sở Du lịch TPHCM cho biết Lễ hội Sông nước TPHCM lần thứ 3 sẽ được điều chỉnh sang năm 2026 nhằm...

Lễ hội đua ghe ngo Xuân Hòa 2025: Sông nước miền...

0
(SGTT) - Sáng 30-11, lễ hội đua ghe ngo Xuân Hòa 2025 diễn ra tại kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè với 18 đội...

CHAGEE ra mắt cửa hàng ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên...

0
Thương hiệu trà sữa quốc tế CHAGEE hôm nay chính thức ra mắt Cửa hàng Ngôn ngữ ký hiệu đầu tiên tại Việt Nam,...

Hà Tiên quảng bá du lịch qua lễ hội kỷ niệm...

0
(SGTT) – Lễ hội truyền thống kỷ niệm ngày mất ông Mạc Thiên Tích và bà Mạc Mi Cô năm 2025 tại phường Hà...

Kết nối