(SGTTO) - Ngay khi thị trường tại Mỹ "lên cơn sốt" vì hơn một triệu chiếc Honda CR-V và Civic bị nghi lỗi thấm xăng vào dầu động cơ thì tại Việt Nam, vài khách hàng sử dụng CR-V cho biết họ gặp lỗi phanh xe bất ngờ bị "bó" khi xe đang vận hành.
Honda CR-V thế hệ thứ 5 tại Việt Nam là mẫu xe khá được khách hàng ưa chuộng khi là xe có doanh số bán ra tốt, thường xuyên trong tình trạng xe không kịp giao cho khách.
Tuy nhiên, mới đây, trên các hội nhóm của khách sử dụng dòng xe này, chuyện bất ngờ xảy ra khi người dùng cho biết họ đã gặp lỗi "dính" phanh khi chiếc xe này đang vận hành.
Cụ thể, khi kích hoạt hệ thống Cruise Control (hệ thống điều khiển ga tự động) thì bàn đạp phanh của xe bất ngờ bị khoá cứng, không có phản ứng khi tác dụng lực phanh. Sau đó, xe phát ra âm thanh cảnh báo cùng hàng loạt đèn báo lỗi trên đồng hồ bật sáng, như: đèn báo lỗi VS, Check System, đèn cảnh báo lỗi hệ thống phanh ABS, trợ lực lái, khởi hành ngang dốc và Brake Hold…
Chiếc xe bị lỗi là Honda CR-V 2019 phiên bản trang bị động cơ tăng áp dung tích 1.5L và chủ nhân là anh Tùng ở Quảng Trị. Để xử lý tình huống nguy hiểm này, chủ xe cho biết do đường vắng, anh kịp cho xe từ từ dừng lại. Sau khi "hoàn hồn", anh cho xe khởi động lại và các lỗi trên không còn nữa. Chiếc xe này, chủ nhân mới mua cách đây hơn một tháng và mới chạy được khoảng 2.000km.
Cũng như anh Tùng, chủ nhân chiếc CR-V ở Nha Trang cho biết mình cũng bị tình trạng này trên chiếc xe đời 2018. Khi đang vận hành, chân phanh bị khóa cứng sau khi kích hoạt Cruise Control. Câu chuyện của người này được đăng tải trên trang riêng của hội chơi xe CR-V tại Việt Nam.
Sau khi câu chuyện được đăng tải, hàng loạt người dùng CR-V khác cũng cho biết họ có gặp tình trạng này trên chiếc xe của họ. Nói về vấn đề này, Honda Việt Nam cho biết họ đang ghi nhận sự việc, tìm hiểu nguyên nhân và... chưa có câu trả lời.
Trước đó, hơn một triệu chiếc Civic và CR-V tại Mỹ nằm trong diện triệu hồi do bị nghi xăng thấm vào dầu động cơ. Cụ thể, đây là Honda CR-V sản xuất trong thời gian 2017-2018 và Civic sản xuất 2016-2018 sử dụng động cơ tăng áp 1.5L.Theo báo chí nước ngoài, khách hàng của hãng xe Nhật cho rằng xe có hiện tượng xăng thấm vào dầu động cơ khiến nó ngừng hoạt động khi khí hậu bên ngoài có nhiệt độ rất thấp.
Nam Hưng