(SGTT) - Việc bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng – Mộc Bài được quy hoạch trên cơ sở các hành lang kinh tế lớn, quan trọng của quốc gia, có tính chất liên vùng hoặc kết nối liên vận quốc tế.
- Ngành đường sắt bán bổ sung 3.000 vé tàu dịp Tết Nguyên đán
- Đại dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam sẽ có quy mô ra sao?
TTXVN đưa tin, Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh rà soát nhu cầu vận tải để nghiên cứu bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng (Bình Dương) – Mộc Bài (Tây Ninh).
Đối với việc bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng-Mộc Bài, phía Bộ Giao thông Vận tải cho rằng mạng lưới đường sắt quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được quy hoạch trên cơ sở các hành lang kinh tế lớn, quan trọng của quốc gia, có tính chất liên vùng hoặc kết nối liên vận quốc tế.
Dẫn giải Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ tỉnh Bình Dương và tỉnh Tây Ninh rà soát nhu cầu vận tải để nghiên cứu bổ sung quy hoạch tuyến đường sắt Bàu Bàng-Mộc Bài vào quy hoạch tỉnh và quy hoạch vùng Đông Nam Bộ làm cơ sở quản lý quỹ đất và chủ động huy động nguồn lực đầu tư tuyến đường sắt nêu trên.
Cũng liên quan đến quy hoạch đường sắt trên địa bàn tỉnh Bình Dương theo hướng bổ sung quy hoạch kết nối tuyến đường sắt tốc độ cao về ga An Bình, phía Bộ Giao thông Vận tải thông tin, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi đang nghiên cứu tuyến nhánh kết nối đường sắt tốc độ cao với ga Trảng Bom (Đồng Nai). Trong kế hoạch này có việc nghiên cứu kết nối với tuyến Trảng Bom – Bình Triệu/Hòa Hưng (TPHCM) và ga An Bình nằm trên tuyến đường sắt này.
Nguyên Tân