Thứ Bảy, Tháng 6 28, 2025

Trang chủNhịp đập thị trườngThương mại điện tử

Thương mại điện tử

Vì sao độ nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP vẫn chưa cao?

(SGTT) - Các sàn thương mại điện tử đang hỗ trợ người bán sản phẩm OCOP đẩy mạnh bán nông sản, cộng thêm vào đó là nhiều chính sách khuyến khích từ Nhà nước. Tuy nhiên, để đi được xa thì nhà sản xuất cần ứng dụng công nghệ,...

Bộ Công Thương yêu cầu Temu, Shein phải hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11

(SGTT) - Bộ Công Thương yêu cầu Temu và Shein hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh trong tháng 11 và phải thông báo chính thức trên các ứng dụng. Nhân sự kiện Temu, bàn cách để hàng Việt tham gia các sàn TMĐT xuyên biên giới Vì...

Đề xuất bỏ quy định miễn thuế hàng nhập khẩu có giá trị nhỏ

(SGTT) - Chiều 8-11, Bộ Tài chính đã có tờ trình Chính phủ về dự thảo nghị định quản lý hải quan đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu qua sàn thương mại điện tử (TMĐT). Trong đó, có đề xuất bỏ quy định miễn thuế giá trị...

Cảnh báo việc mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon để lừa đảo

(SGTT) - Đại diện sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đơn vị này đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên để lừa đảo, gây thiệt hại cho người tiêu dùng. Amazon Global Selling Việt Nam khẳng định, hoàn toàn...

ShopeePay bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt

(SGTT) - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ShopeePay do không đánh giá hiệu quả của các biện pháp quản lý và kỹ thuật được áp dụng để bảo vệ hệ thống thông tin. Nở rộ...

Nhân sự kiện Temu, bàn cách để hàng Việt tham gia các sàn TMĐT xuyên biên giới

(SGTT) - Việc Temu, một sàn thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới của Trung Quốc mở rộng sang thị trường Việt Nam đang gây nên nhiều lo ngại. Tuy nhiên, nhìn nhận thực trạng này theo hướng tích cực, tìm cách đưa hàng Việt Nam tham gia...

Những thách thức mới trong quản lý thương mại điện tử xuyên biên giới

(SGTT) - Sự trỗi dậy của các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới như Shein và Temu đang đặt ra nhiều thách thức về mặt quản lý. Bên cạnh những lợi ích về giá cả và sự lựa chọn cho người tiêu dùng, các nền...

Vì sao Temu tới Việt Nam?

(SGTT) - Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ước đạt 14,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2024, trong đó, sản phẩm có mức giá trung bình chiếm đa số. Đến năm 2029, quy mô thị trường được dự đoán đạt 23,77 tỉ đô la Mỹ,...

Nhiều người Việt mua hàng online qua đề xuất của AI

(SGTT) - Có đến 88% người tham gia khảo sát ở Đông Nam Á gồm cả người Việt Nam đưa ra quyết định mua hàng trên sàn TMĐT dựa trên nội dung và gợi ý sản phẩm do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra. Với những lợi ích mà...

Những điều cần lưu ý để tránh bị từ chối khi chạy quảng cáo trên Facebook

(SGTT) - Chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook là một trong những cách mà nhiều doanh nghiệp sử dụng để mở rộng phạm vi tiếp cận người tiêu dùng. Tuy nhiên, có những trường hợp nhà kinh doanh bị từ chối quảng cáo hay thậm chí bị khoá...

BẠN ĐỌC CÙNG LÀM BÁO

ĐỒNG HÀNH CÙNG CHÚNG TÔI

10,000Thành viênThích
10,000Người theo dõiTheo dõi
1,000Người theo dõiTheo dõi
1,000Người theo dõiTheo dõi
10,000Người theo dõiTheo dõi
1,000Người theo dõiĐăng Ký

Mới cập nhật

Tin bài khác