Từ tháng 10/2018, dịch vụ bán hàng miễn thuế trên máy bay của Vietnam Airlines sẽ trở lại phục vụ khách hàng trên 30 đường bay quốc tế. Đúng với tiêu chuẩn hãng hàng không 4 sao, các tiếp viên của Vietnam Airlines sẽ được đào tạo bán hàng chuyên nghiệp bởi chính "ông trùm" hàng hiệu King Power Traveler thuộc tập đoàn King Power.
Mua được hàng mà không bị đánh thuế
Khi đi du lịch, bên cạnh việc khám phá những vùng đất mới lạ, trải nghiệm những văn hoá đặc sắc, thưởng thức các món ăn ngon thì việc mua sắm là điều không thể thiếu, nhất là đối với những tín đồ mua sắm. Điều này lý giải vì sao tại các cửa hàng miễn thuế trong sân bay quốc tế như Nhật, Pháp, Hong Kong, Singapore, Thái Lan... nhiều người xếp hàng dài để chờ mua được món hàng ưng ý không bị đánh thuế.
Tuy nhiên, không phải chuyến du lịch nào cũng đủ thời gian để khách thưởng ngoạn, dạo quanh mua sắm hay lựa chọn được món hàng ưng ý cho bản thân hoặc làm quà tặng cho gia đình, bè bạn. Có nhiều người đã lựa được những món quà tâm đắc tại các cửa hàng miễn thuế trong sân bay nhưng vì thời gian gấp rút, trước mặt là cả hàng dài người nối người đợi tính tiền nên đành bỏ lại để kịp giờ bay.
Hình thức hợp tác này cho phép Vietnam Airlines tận dụng lợi thế có sẵn của đế chế hàng miễn thuế và sức mạnh thương hiệu để mang đến trải nghiệm mua sắm chuẩn quốc tế cho hành khách ngay tại ghế ngồi. Cùng với đội ngũ tiếp viên được được đào tạo bán hàng bài bản, các hành khách trên những chuyến bay của Vietnam Airlines hứa hẹn sẽ có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên không với chuẩn 4 sao trên mọi phương diện.
(Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines)
Nắm bắt được nhu cầu mua sắm hàng miễn thuế của hành khách, Vietnam Airlines triển khai gian hàng miễn thuế trên máy bay từ năm 2016 với tên gọi Lotushop. Đến tháng 10/2018, Lotushop chính thức trở lại với dịch vụ tiêu chuẩn 4 sao khi bắt tay cùng công ty King Power Traveler - một trong những công ty chuyên cung cấp dịch vụ bán hàng miễn thuế trên máy bay tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương do World Travel Award bình chọn. King Power Traveler đảm nhận vai trò đào tạo các tiếp viên của Vietnam Airlines trở thành đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp.
Đầu tư khâu đào tạo, công nghệ
Xem dịch vụ bán hàng là điểm then chốt, Vietnam Airlines đã đầu tư vào khâu đào tạo với 1.900 tiếp viên sẽ được huấn luyện các kỹ năng bán hàng, kỹ năng chốt giao dịch và kiến thức về sản phẩm. Đội ngũ tiếp viên hàng không của hãng trong trang phục áo dài và cách phục vụ chuyên nghiệp sẽ để lại ấn tượng đẹp đối với các hành khách trên những chuyến bay.
Bắt kịp xu hướng công nghệ, các tiếp viên của Vietnam Airlines cũng được rèn luyện kỹ năng sử dụng thiết bị công nghệ hỗ trợ bán hàng như thiết bị Hand Held Computer quản lý doanh thu bán, tổng kết các loại tiền mặt thu bán, thiết bị đọc thẻ tín dụng, bút thử tiền… Đồng thời, việc phân công tiếp viên trên các đường bay cũng được Vietnam Airlines tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo 100% tiếp viên bán hàng miễn thuế đã được đào tạo, được thiết lập tài khoản sử dụng các thiết bị thông minh nhằm hỗ trợ dịch vụ tối ưu nhất.
Bên cạnh đó, Lotushop sẽ cung cấp cho khách hàng những thông tin mới nhất về mẫu mã và các chương trình khuyến mãi để khách có thể mua sắm ngay tại ghế ngồi. Với dịch vụ này, hành khách sẽ được trải nghiệm mua sắm trên máy bay với phương thức thanh toán hiện đại cùng mức giá ưu đãi mà không phải trải qua các yêu cầu kiểm tra gắt gao về thủ tục an ninh tại sân bay. Đồng thời, với uy tín của đối tác King Power Traveler, khách hàng cũng không phải lo lắng về chất lượng sản phẩm bởi đây là đối tác phân phối của hàng trăm tập đoàn lớn nhỏ trên thế giới.
Lan Nhi