Thứ năm, Tháng mười một 7, 2024

Một công ty du lịch mở “siêu thị 0 đồng” cho người khó khăn

(SGTT) - Những người khó khăn có thể đến 91-93 Lê Quốc Hưng, quận 4, TPHCM để nhận những gói mì, trứng... sống tạm qua giai đoạn hiện nay.
Nhân viên công ty đang soạn những gói mì, trứng để gọn vào túi trước khi trao đến những người khó khăn. Ảnh: NVCC

Với phương châm “một miếng khi đói bằng một gói khi no. Nếu khó khăn xin hãy lấy một phần; nếu bạn ổn xin nhường cho người khác”. Mỗi phần quà là 10 gói mì và chục quả trứng (trị giá tương đương 50.000 đồng) được để sẵn trong túi nhỏ ở địa chỉ 91-93 Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4, TPHCM để mọi người tự tới nhận, cũng là cách “hạn chế tiếp xúc gần”. Đây là cách mà toàn thể nhân viên công ty du lịch Viettourist chia sẻ khó khăn với những người dân khó khăn, đặc biệt là khu vực quận 4, TPHCM.

Những phần quà được để sẵn trong túi để những người khó khăn có thể tự lấy. Ảnh: NVCC

Chia sẻ với Sài Gòn Tiếp Thị về lý do thực hiện, ông Nguyễn Đức Hiệp, Tổng giám đốc công ty cho biết, hơn một năm qua, ngành du lịch đã gần như kiệt quệ. Trong nước, nhiều công ty lữ hành phải tạm dừng hoạt động. Ngay chính doanh nghiệp của ông cũng chỉ cố gắng cầm cự.

“Dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch và những người hoạt động trực tiếp trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, xã hội vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn”, ông Hiệp nói. Đợt dịch lần này, trừ quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM phải thực hiện theo chỉ thị 16 của Chính phủ về phòng chống dịch, trên toàn thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 của Chính phủ.

Dịch bệnh khiến nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng. Trong đó, những người hoạt động xe ôm sẽ khó khăn hơn vì lệnh giãn cách xã hội của thành phố khiến nhiều người dân hạn chế đi lại. Ảnh: NVCC

Nhiều người bán vé số dạo, những chú chạy xe ôm… vốn đã rất khó khăn để mưu sinh hàng ngày thì nay càng khó hơn. “Thậm chí, với họ, việc kiếm từng bữa cơm qua ngày cũng không phải dễ trong bối cảnh như hiện nay”, ông Hiệp chia sẻ.

Thấu hiểu và cảm nhận rõ sự khó khăn, ông Hiệp phát động chương trình chung tay chia sẻ với những người khó khăn, đã nhận được sự đồng lòng của toàn thể nhân viên, đã quyên góp được 600 phần quà.

Hiện, doanh nghiệp vẫn kêu gọi nhân viên của công ty và những nhà hảo tâm đóng góp thêm (mỗi phần quà trị giá 50.000 đồng) để có thể hỗ trợ nhiều hơn đến những người khó khăn ở quận 4 và cả những khu vực xung quanh.

Nguyễn Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Tàu du lịch biển đưa hơn 5.800 du khách quốc tế...

0
(SGTT) - Trong ba ngày (từ ngày 25 đến 27-10), Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đón hơn 5.800 du khách quốc tế...

Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên là Đại sứ Du lịch...

0
Cục Du Lịch Đài Loan tại Việt Nam thông báo sự kiện họp báo công bố Đại sứ Du lịch Đài Loan diễn ra...

Ngành du lịch Huế xúc tiến “Kinh đô xưa, trải nghiệm...

0
(SGTT) - Thông qua chuyến Famtrip từ ngày 18 đến 20-9 cũng như hội nghị về xúc tiến quảng bá và kết nối du...

Nhiều địa phương thu hàng trăm tỉ đồng từ du lịch...

0
(SGTT) - Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, nhiều địa phương trên cả nước đã thu hút hàng trăm ngàn du...

Đà Nẵng tìm cách nâng cấp các dịch vụ du lịch...

1
(SGTT) – Trước đây, dịch vụ du lịch vào ban đêm tại Đà Nẵng được đánh giá ở mức khiêm tốn, với hai điểm...

Grab hỗ trợ lắp đặt ghế đá và trụ trang trí...

0
(SGTT) - Sáng 28-8, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty TNHH Grab tổ chức chương trình hỗ trợ...

Kết nối