Thứ Bảy, Tháng 8 2, 2025

Meta điều chỉnh kiểm duyệt nội dung, YouTube thịnh hành nhất Hàn Quốc

(SGTT) - Mới đây, Công ty Meta thông báo điều chỉnh chính sách kiểm duyệt nội dung về chương trình kiểm chứng thông tin của bên thứ ba tại Mỹ. Trong khi đó, Công ty phân tích dữ liệu công nghệ IGAWorks (Hàn Quốc) thống kê YouTube là nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Hàn Quốc vào tháng 12-2024.

Người dùng Meta có thể chỉ ra những bài đăng gây hiểu lầm

Thời gian tới, người dùng Meta có thể chỉ ra những bài đăng có thể gây hiểu lầm và cần thêm ngữ cảnh, thay vì các tổ chức và chuyên gia độc lập kiểm chứng thông tin. Ảnh minh họa: Adobe Stock

Theo thông tin trên TTXVN, Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg, cho biết Meta bắt đầu triển khai dần "Ghi chú cộng đồng" tại Mỹ trong vài tháng tới và cải thiện mô hình này trong năm nay. Qua đó, mô hình mới cho phép người dùng chỉ ra những bài đăng có thể gây hiểu lầm và cần thêm ngữ cảnh, thay vì các tổ chức và chuyên gia độc lập kiểm chứng thông tin.

Theo Giám đốc điều hành Meta, công ty đã có một số sai sót trong việc kiểm duyệt nội dung. Chính vì vậy, thời gian tới, Meta tập trung giảm sai sót và đơn giản hóa chính sách liên quan; các bộ lọc được điều chỉnh để đòi hỏi độ tin cậy cao hơn nhiều trước khi gỡ bỏ nội dung. Cụ thể, các hệ thống tự động của Meta sẽ tập trung vào các hành vi bất hợp pháp và có mức độ nghiêm trọng cao, trong đó có khủng bố và ma túy.

Được biết, những thay đổi mới nhất có thể ảnh hưởng đến Facebook, Instagram và Threads, ba nền tảng mạng xã hội lớn có hơn 3 tỉ người dùng trên thế giới.

Mạng xã hội YouTube được yêu thích nhất Hàn Quốc

YouTube - nền tảng phát trực tuyến thuộc sở hữu của Google ghi nhận 46,82 triệu người dùng hoạt động hằng tháng vào tháng cuối cùng của năm 2024. Ảnh minh họa: YouTube Korea

Theo IGAWorks, YouTube - nền tảng phát trực tuyến thuộc sở hữu Google ghi nhận 46,82 triệu người dùng hoạt động hằng tháng vào tháng cuối cùng năm 2024, qua đó, trở thành mạng xã hội thịnh hành nhất Hàn Quốc. Nền tảng truyền thông xã hội Instagram đứng thứ 2 với 825.982 lượt tải xuống mới, trong khi TikTok Lite đứng thứ 3 với 818.861 lượt.

Về lĩnh vực thương mại điện tử, Coupang - nền tảng mua sắm lớn của Hàn Quốc trở thành nhà điều hành thương mại điện tử hàng đầu ở quốc gia này. Xét về số lượt tải xuống mới, ứng dụng thương mại điện tử Temu của Trung Quốc đứng đầu tại Hàn Quốc vào tháng trước, với 1,17 triệu lượt cài đặt mới.

Tuy nhiên, IGAWorks lưu ý, dù có số lượt tải xuống cao, nhưng sự hiện diện của Temu trên thị trường thương mại điện tử Hàn Quốc vẫn chưa đáng kể vì tỷ lệ người dùng từ bỏ ứng dụng này trong vòng một tháng sau khi tải xuống sử dụng ước tính ở mức 37%-50%.

Đáng chú ý, công cụ tìm kiếm hàng đầu của Hàn Quốc Naver có 43,77 triệu người dùng và theo sau là Google với 37,59 triệu người dùng.

Theo TTXVN

Phúc An

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Úc cấm người dưới 16 tuổi ‘lướt’ YouTube

0
(SGTT) - Nhằm bảo vệ thanh thiếu niên trước sự thao túng của các "nội dung chưa phù hợp", Úc chính thức ban hành...

Bộ Khoa học và Công nghệ cho đấu giá lại hai...

0
(SGTT) - Sau phiên đấu giá thành công khối băng tần B2 - B2’ của tập đoàn Viettel, Bộ Khoa học và Công nghệ...

Netflix lần đầu dùng AI trong sản xuất phim

0
(SGTT) - Lần đầu tiên, Netflix sử dụng dùng AI trong quá trình sản xuất loạt phim El Eternauta, mở ra hướng ứng dụng...

Microsoft cảnh báo lỗ hổng SharePoint zero-day

0
(SGTT) – Mới đây, Microsoft phát đi cảnh báo bảo mật khẩn cấp liên quan đến máy chủ SharePoint tại chỗ. Đây là loại...

Ba thông tin quan trọng cho cộng đồng người dùng Apple...

0
(SGTT) - Dùng đồng hồ phát hiện chứng ngưng thở khi ngủ, biến tai nghe thành máy trợ thính hay nhận 6 tháng sử...

Meta xóa 10 triệu tài khoản Facebook vì mạo danh nhà...

0
(SGTT) - Nhằm giúp người dùng có trải nghiệm Bảng tin chất lượng, hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung, Meta vừa công...

Kết nối