Thứ bảy, Tháng mười một 23, 2024

“Méo mó” ngày mua sắm trực tuyến

VĂN THY HOÀNG -

Nhiều người tiêu dùng thường lựa chọn những thời điểm khuyến mãi để có giá rẻ khi mua sắm. Chẳng hạn như khi nạp thẻ cào điện thoại, họ thường đợi ngày nhà mạng “tặng 50% giá trị thẻ nạp”, mua các thiết bị điện tử thì đợi giảm giá vào các giờ vàng, mua quần áo thì chờ ngày có khuyến mãi giảm giá. Cũng vì vậy, đôi khi người tiêu dùng tưởng mua được giá rẻ nhưng thực chất không phải.

Vẫn có những doanh nghiệp vì muốn “lấy số lượng làm lời” nên sẵn sàng thực hiện các khuyến mãi giảm giá, chấp nhận lợi nhuận ít hơn để bán được nhiều sản phẩm. Đây là cách làm có lợi cho cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay các chương trình khuyến mãi của không ít cửa hàng, doanh nghiệp mang tính chất tùy tiện, không đúng như cam kết, thậm chí đó là những khuyến mãi ảo...

Mới đây, ngày Online Friday được tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 đã tập hợp được nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Sự kiện này thúc đẩy hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử, và tạo cơ hội mua sắm hàng hóa có giá thấp hơn so với bình thường cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã phát hiện ra không ít trang mạng bán hàng trực tuyến đã nâng giá sản phẩm lên cao rồi thực hiện khuyến mãi giảm giá vài chục phần trăm, và như vậy thực chất là người tiêu dùng không hề được giảm giá. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng mà còn khiến cho người tiêu dùng không còn tin tưởng vào những chương trình khuyến mãi online – điều mà những sự kiện như Online Friday đang cố gắng xây dựng.

Từ thời điểm này đến cuối năm, nhu cầu mua sắm quần áo, thực phẩm, đồ gia dụng sẽ tăng cao, các doanh nghiệp cũng sẽ lên các chương trình khuyến mãi “xả hàng cuối năm”, bán giảm giá. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng chẳng biết đó là khuyến mãi thật hay ảo. Bởi tự họ đưa giá lên rồi giảm giá xuống để gọi là khuyến mãi thì cũng không có gì khác.

Chính vì vậy, để đảm bảo quyền lợi cho bản thân, trước khi mua sắm người tiêu dùng cần phải đối chiếu, so sánh, tìm hiểu giá cả để biết được giá trị thật sự món hàng mình muốn mua. Các cơ quan chức năng cũng cần có các giải pháp nhằm quản lý hoạt động khuyến mãi một cách có hiệu quả để người tiêu dùng không bị những “cú lừa” do các khuyến mãi ảo, khuyến mãi mập mờ.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Vinh danh những nhà tiếp thị xuất sắc giúp nâng tầm...

0
(SGTT) - Giải thưởng quốc tế Kotler Awards 2024 tôn vinh các nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia marketing, nhà quản trị chiến...

Mới lạ bánh cuốn Cao Bằng, dùng nước hầm xương thay...

0
(SGTT) - Dù chỉ mới mở bán thời gian gần đây nhưng quán ăn Thủy ở quận 7 lại thu hút sự quan tâm...

Phát động cuộc thi thiết kế áo bà ba lần đầu...

0
(SGTT) - Nhằm lan toả nét đẹp văn hoá trong trang phục áo bà ba của dân tộc đến với thế hệ trẻ, dự...

Chỉ 10% người tiêu dùng thực hiện tuyên bố của họ...

0
(SGTT) - Có 72% người tiêu dùng Việt được khảo sát nói sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm thân thiện môi trường,...

Huế công bố 54 sản phẩm du lịch ấn tượng năm...

0
(SGTT) - Sau 4 tháng triển khai, chương trình bình chọn "Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế" năm 2024 đã tìm...

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng theo giá vàng thế...

0
(SGTT) - Sáng nay (22-11), giá vàng trong nước tiếp tục tăng giá, trong khi đó giá vàng thế giới chạm mức cao nhất...

Kết nối