(SGTT) - Manulife Việt Nam vừa công bố báo cáo tài chính năm 2024, với các chỉ số ấn tượng từ hoạt động đầu tư tài chính.
- Manulife Việt Nam lãi gần 1.700 tỉ đồng sau 6 tháng
- Manulife mang hơn 3.000 suất khám sức khỏe miễn phí đến Hà Nội

Năm 2024, Manulife Việt Nam tiếp tục duy trì hiệu quả kinh doanh với lợi nhuận sau thuế đạt 3.334 tỉ đồng, tăng 2% so với năm 2023. Hoạt động đầu tư đóng góp một phần quan trọng vào kết quả này, khi lợi nhuận từ đầu tư tài chính tăng trưởng đến 39% so với năm 2023. Những thành tựu trong công tác số hóa, quản lý chi phí và tăng cường chất lượng kinh doanh cũng đóng góp hiệu quả vào việc tăng trưởng lợi nhuận, công ty này cho biết.
Hoạt động kinh doanh hiệu quả đã góp phần giúp Manulife Việt Nam tiếp tục củng cố thế mạnh về tài chính. Tính đến cuối năm 2024, tổng tài sản của công ty tăng 15,5%, đạt 137.049 tỉ đồng. Công ty duy trì vị thế dẫn đầu về quy mô vốn trên thị trường nhân thọ với số vốn điều lệ là 22.220 tỉ đồng.
Tiếp tục khẳng định cam kết mạnh mẽ trong việc đồng hành cùng khách hàng trước các biến cố của cuộc sống, trong năm 2024, Manulife Việt Nam đã chi trả 7.884 tỉ đồng cho các yêu cầu bồi thường và chi trả quyền lợi bảo hiểm của khách hàng. Gần 500.000 hồ sơ yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm đã được xử lý, với thời gian xử lý trung bình là 1,2 ngày.
Trong năm 2024, công ty đã triển khai quy trình M-Pro và hệ thống ghi âm thông minh nhằm đảm bảo khách hàng được tư vấn đầy đủ, minh bạch, đồng thời nâng cấp hệ thống tổng đài tự động (IVR) và mở rộng thời gian phục vụ. Hàng loạt văn phòng giao dịch trên toàn quốc cũng được công ty đầu tư nâng cấp, mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng.
Tập đoàn Manulife toàn cầu duy trì đà tăng trưởng
Tập đoàn Manulife toàn cầu cũng đã công bố kết quả kinh doanh năm 2024 với mức tăng trưởng ấn tượng ở nhiều chỉ số kinh doanh quan trọng.
Cụ thể, mức lợi nhuận cốt lõi (Core earnings) toàn năm đạt 7,2 tỉ đô la Canada, tăng 8% so với năm 2023. Các chỉ số như Doanh thu phí bảo hiểm quy năm (APE), Lợi nhuận cận biên từ hợp đồng bán mới (New Business CSM) và Giá trị khai thác mới (NBV) đều đạt mức tăng trưởng trên 30% so với năm 2023.
Tại châu Á, Manulife tiếp tục duy trì đà tăng mạnh trong năm 2024. Lợi nhuận cốt lõi tăng 27% so với năm 2023. Các chỉ số APE, New Business CSM và NBV đạt mức tăng lần lượt là 36%, 38% và 35% so với năm 2023 nhờ vào sự tăng trưởng của hầu hết các thị trường châu Á, dẫn đầu là Hồng Kông.
Một điểm nhấn nổi bật của tập đoàn Manulife trong năm 2024 là đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh vào các hoạt động kinh doanh trước sự phát triển mạnh mẽ và giá trị mà các mô hình này mang lại. Tập đoàn này cho biết đã triển khai thành công 27 dự án ứng dụng AI, và hiện đang phát triển thêm 32 dự án AI khác. Nhờ nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các sáng kiến số, chỉ số hài lòng khách hàng (rNPS) của Manulife đã tăng 4 điểm so với năm 2023, đồng thời nâng tỷ lệ xử lý tự động (straight-through processing) lên 89%, vượt mục tiêu đề ra.