(SGTT) – Dữ liệu từ nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda cho thấy, Hà Nội dẫn đầu xu hướng du lịch dịp 2-9 với lượng tìm kiếm chỗ ở tăng 4.418% (hơn 44 lần) so với năm 2024.
Kết quả này được thu thập từ lượt tìm kiếm chỗ ở trong khoảng thời gian từ 1-4 đến 20-5, cho kỳ nghỉ từ 30-8 đến 3-9, và so sánh với cùng kỳ năm ngoái.
- Hà Nội mở tour đêm ‘Tiếng chuông Trấn Vũ’ tại đền Quán Thánh
- Hà Nội vào top 15 thành phố du lịch được yêu thích nhất thế giới

Theo Agoda, sức hút của du lịch Hà Nội dịp này đến từ nhu cầu xem lễ diễu binh và các hoạt động kỷ niệm 80 năm Quốc khánh.
Năm 2024, Hà Nội không có trong top 10 điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất dịp nghỉ lễ 2-9 (vốn thường là các địa phương có du lịch biển hoặc nghỉ dưỡng như Vũng Tàu, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang hay Phú Quốc).
Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội cho biết, ngay trong tháng 5, lượng khách đặt phòng cho dịp lễ 2-9 đã tăng khoảng 30%-40% so với cùng kỳ năm ngoái. Đặc biệt, nhiều khách sạn và cơ sở lưu trú trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và Ba Đình – nơi dự kiến diễn ra các hoạt động chính của đại lễ – đã kín phòng từ 70%-100%.
Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, ngoài việc nâng cấp các tour du lịch sẵn có, Hà Nội sẽ tập trung xây dựng và ra mắt nhiều nhóm sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn.
Các sản phẩm này nhằm đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của du khách như tour nội thành/ngoại thành Hà Nội trong ngày; tour liên tuyến Hà Nội và các điểm lân cận từ 1-2 ngày; tour ẩm thực và trải nghiệm văn hóa; tour đêm Hà Nội… Bên cạnh đó, thành phố cũng sẽ phát triển thêm 1-2 khu vực thành không gian công cộng hoặc tuyến phố đi bộ mới.
Dữ liệu từ Agoda cho thấy, ngoài Hà Nội, các điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất dịp 2-9 lần lượt là Nha Trang, Đà Nẵng, Đà Lạt và Vũng Tàu. Tổng lượng tìm kiếm du lịch nội địa tăng 135%, trong khi du lịch quốc tế tăng 72%. Những điểm đến quốc tế được quan tâm hàng đầu gồm Bangkok, Singapore, Seoul, Bali và Kuala Lumpur.