Thứ hai, Tháng năm 19, 2025

Lượng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam từ khách quốc tế liên tục tăng

(SGTT) -  Số liệu từ nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda cho thấy, lượng khách quốc tế tìm kiếm thông tin liên quan đến các điểm du lịch tại Việt Nam tăng trong liên tục trong ba tháng 7, 8 và 9 vừa rồi.

Đáng chú ý, trong tháng 9, thời điểm có nhiều du khách tìm các điểm đến cho dịp Giáng sinh và Năm mới sắp tới, lượt tìm kiếm đã tăng đến 84% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khách quốc tế tại Thừa Thiên Huế. Ảnh: Hoàng Hải

Cụ thể, so với cùng kỳ năm ngoái, lượng tìm kiếm tăng 4% vào tháng 7, 31% vào tháng 8 và 84% vào tháng 9.

Một thông tin đáng chú ý khác là ghi nhận từ Agoda cho thấy, lượt nhận phòng từ tháng 8 đến 10-2024 tại Hà Nội, Sa Pa, Hà Giang, vịnh Hạ Long, Hải Phòng và Cát Bà tăng 4% so với cùng kỳ năm 2023. Dữ liệu này được trích xuất từ ngày 1 đến 7-8 và từ ngày 1 đến 7-10, tương ứng với giai đoạn trước và sau đợt bão Yagi.

Điều này phần nào phản ảnh sự quan tâm của du khách đối với các điểm du lịch nổi bật ở phía Bắc Việt Nam vẫn khả quan sau những thiệt hại do bão Yagi đổ bộ vào ngày 7-9 gây ra.

"Agoda tin rằng du khách sẽ dần quay trở lại các điểm đến này khi việc dọn dẹp hậu bão hoàn tất", ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc quốc gia Agoda Việt Nam nói trong thông cáo báo chí.

Agoda cũng cho biết, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm cao hơn 43% so với cùng kỳ năm 2023 nhưng không thông tin về số lượng chi tiết.

Trong khi đó, dữ liệu từ Tổng Cục Thống Kê cho biết, Việt Nam đón 12,7 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm nay, tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng khách quốc tế đến trong 9 tháng đầu năm đã vượt qua tổng lượng khách của cả năm 2023.

Thu Trà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Kết nối sông – núi – biển, hướng mới cho du...

0
(SGTT) - An Giang và Kiên Giang có tiềm năng lớn về du lịch nhờ tài nguyên thiên nhiên, văn hóa đa dạng. Trong...

Phát triển du lịch ‘theo dấu phim’: Góc nhìn từ Huế

0
(SGTT) – Xu hướng phát triển du lịch gắn với các địa điểm từng xuất hiện trong phim ảnh đang ngày càng phổ biến,...

Tạo cú hích cho du lịch địa phương qua sản phẩm...

1
(SGTT) - Những bộ phim điện ảnh thành công, đặc biệt là khai thác bối cảnh địa phương, thường tạo ra làn sóng du...

Đưa hát bội trở thành sản phẩm du lịch đặc thù...

0
(SGTT) - Về vùng sông nước Cửu Long, nhắc đến hát bội, du khách thường nghĩ đến Vĩnh Long - nơi loại hình nghệ...

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 giảm

0
(SGTT) - Theo số liệu Cục Thống kê vừa công bố, Việt Nam ước đón 1,65 triệu lượt khách quốc tế trong tháng 4-2025,...

Lượng du khách tăng vọt trên cả nước trong dịp lễ...

0
(SGTT) - Trong 2 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, du lịch gia...

Kết nối