Thứ năm, Tháng mười một 28, 2024

Lùi thời hạn nối lại đường bay đến Trung Quốc

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, các hãng hàng không Việt Nam phải tạm thời lùi thời hạn khai thác để chờ các quyết định tiếp theo của Trung Quốc về việc cho phép khách du lịch đến Việt Nam – TTXVN đưa tin.
Các hãng hàng không Việt Nam phải tạm thời lùi thời hạn khai thác đường bay đến Trung Quốc sang tháng 4 hoặc 5-2023.

Giữa tháng 2-2023, ngành du lịch Trung Quốc công bố mở lại tour du lịch đến 20 quốc gia, nhưng Việt Nam không có tên trong danh sách này. Hiện tại phía Trung Quốc chưa đưa ra thời hạn chính thức cho phép công dân nước này đi du lịch đến Việt Nam và một số nước khác.

Vì vậy, các hãng hàng không Việt Nam phải tạm thời lùi thời hạn khai thác đến Trung Quốc đến cuối tháng 4-2023 hoặc sang tháng 5-2023 để chờ các quyết định tiếp theo của quốc gia này về việc cho phép khách du lịch đến Việt Nam, theo TTXVN.

Trước đó, sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế với các chuyến bay quốc tế thường lệ từ ngày 8-1-2023, các hãng hàng không Việt Nam đều xây dựng kế hoạch khai thác thị trường này với các bước đi thận trọng, tập trung chủ yếu vào đối tượng khách công vụ, thương nhân, thăm thân và du học sinh.

Dự kiến, lượng khai thác sẽ tăng dần từ tháng 4-2023 với hy vọng sẽ đón được nguồn khách du lịch quốc tế Trung Quốc.

Các hãng Việt Nam đều xây dựng kế hoạch khai thác từ các thành phố của Việt Nam đến nhiều điểm, thành phố của Trung Quốc theo hình thức khai thác thường lệ và thuê chuyến. Điều này để đón đầu sự phục hồi du lịch quốc tế giữa hai nước từ lịch bay mùa hè 2023 bắt đầu từ ngày 28-3.

Năm 2019 (trước dịch Covid-19), thị trường hàng không Việt Nam – Trung Quốc có 14 hãng hàng không hai nước khai thác. Sản lượng vận chuyển năm 2019 đạt xấp xỉ 8 triệu khách, trong đó các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển đạt trên 4,6 triệu khách, chiếm trên 60% thị phần.

Trung Quốc là thị trường quốc tế lớn thứ 2 của Việt Nam chỉ đứng sau thị trường Hàn Quốc với lượng hành khách đi lại phần lớn là khách du lịch.

N. Tân

Theo KTSGO 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Đề xuất đầu tư đường băng số 2 và san nền...

0
(SGTT) -  Đường băng số 2 có giá trị đầu tư hơn 3.455 tỉ đồng do ACV làm chủ đầu tư, sử dụng vốn...

Giá vé máy bay trong nước giảm mạnh

0
(SGTT) - Sau thời gian cao điểm mùa Hè, giá vé máy bay trong nước đã có sự điều chỉnh giảm nhẹ, dao động...

ACV muốn sớm xây dựng đường băng số 2 của sân...

0
(SGTT) - Theo chủ đầu tư ACV, với công suất 25 triệu khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm, việc có hai đường băng...

Thiếu máy bay mới làm chậm lộ trình Net-Zero của ngành...

0
(SGTT) - Các vấn đề dai dẳng gồm thiếu máy bay, gián đoạn chuỗi cung ứng, áp lực khử carbon sẽ là tâm điểm...

Liên ngành hàng không – du lịch cần ‘phối hợp ăn...

0
(SGTT) - Hai ngành du lịch, hàng không vẫn còn rất nhiều dư địa để phát triển, nhưng muốn phát triển hiệu quả thì...

Du lịch toàn cầu có thể phục hồi hoàn toàn vào...

0
Theo dự đoán của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch toàn cầu có thể sẽ phục hồi hoàn toàn...

Kết nối