(SGTTO) - Ban tổ chức Festival Huế 2020 vừa cho biết bộ hình ảnh từ bốn linh vật trong nghệ thuật cung đình Huế, bao gồm long, lân, quy, phụng, được chọn làm hình ảnh nhận diện và sẽ xuất hiện xuyên suốt trên tất cả các sản phẩm truyền thông tại Festival Huế lần thứ 11, năm 2020.
Cụ thể, khác với việc sử dụng một hình ảnh duy nhất trong công tác tuyên truyền – quảng bá của các kỳ festival trước, năm nay bốn linh vật được sử dụng để minh hoạ cho bốn cụm chủ đề: “một Huế di sản, một Huế tâm linh, một Huế nên thơ và hiện đại, và một Festival Huế độc đáo”.
Các cụm chủ đề vừa phù hợp với phương pháp tiếp cận truyền thông đa chiều tại Festival Huế 2020, hướng đến thông điệp về một “Huế luôn luôn mới”, một thành phố cổ kính đầy quyến rũ, ẩn chứa bề dày văn hóa vô cùng độc đáo. Đến với Huế để có những khám phá và trải nghiệm thật mới mẻ.
Riêng hình ảnh long mã (cũng còn gọi là kỳ lân) gắn liền với logo Festival Huế từ năm 2000 sẽ là hình ảnh chủ đạo của Festival Huế 2020. Màu sắc chủ đạo là màu tím đặc trưng gắn liền với Huế, vừa trang nhã, thơ mộng, vừa pha một chút rực rỡ của không khí lễ hội để tông màu ngả sang tím xanh, kết hợp với màu vàng hoàng kim làm điểm nhấn, tạo sự sang trọng. Tổng thể màu sắc dung hoà các yếu tố truyền thống và hiện đại của một thành phố giàu di sản, vươn mình hội nhập.
Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới”, Festival Huế 2020 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 6-4-2020.
Cùng xem bộ tứ linh vật của Festival Huế 2020.
Trung Châu