Thứ tư, Tháng năm 14, 2025

Long An thông xe kỹ thuật đường tỉnh 823D kết nối TPHCM

A.I
(SGTT) - Hôm nay (19-4), UBND tỉnh Long An tổ chức lễ thông xe kỹ thuật dự án ĐT.823D, trục mới Tây Bắc kết nối Long An - TPHCM. Tổng vốn đầu tư cho tuyến đường là 1.106 tỉ đồng. Trong đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.000 tỉ đồng.
Dự án ĐT.823D (trục mở mới Tây Bắc kết nối Long An - TPHCM). Ảnh: TTXVN.

Theo TTXVN, dự án ĐT.823D (trục mở mới Tây Bắc kết nối Long An – TPHCM), được khởi công vào ngày 26-12-2021 do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Long An, làm chủ đầu tư. Tuyến đường có tổng chiều dài 14,27 km, có điểm đầu tại ranh giới tỉnh Long An và TPHCM; điểm cuối tại vòng xoay Hậu Nghĩa, giao giữa QL.N2, ĐT.825, đường Vành đai 4 TPHCM với đường Hồ Chí Minh.

Tuyến đường trên được thiết kế theo quy mô đường đô thị, vận tốc 80 km/h, gồm 4 làn xe cơ giới rộng 14m, 2 làn xe song hành rộng 7m, dải phân cách giữa rộng 3m, vỉa hè 2 bên rộng 6m, nền đường rộng 40m, đi qua địa bàn 4 xã, thị trấn là Đức Hòa Đông, thị trấn Đức Hòa, Đức Hòa Thượng và Hòa Khánh Đông, thuộc huyện Đức Hòa.

Tổng mức đầu tư xây dựng tuyến đường là 1.106 tỉ đồng; trong đó, nguồn vốn ngân sách Trung ương hỗ trợ 1.000 tỉ đồng, phần còn lại là vốn ngân sách tỉnh và các nguồn huy động hợp pháp khác.

Riêng việc bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được UBND tỉnh giao cho UBND huyện Đức Hòa làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư 3.745 tỉ đồng. Nguồn vốn từ ngân sách tỉnh, các nguồn vốn huy động hợp pháp khác và ngân sách huyện.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Long An, tuyến đường ĐT.823D là trục giao thông kết nối đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ N2, ĐT.825 và đường Vành đai 4 TPHCM tại nút giao thị trấn Hậu Nghĩa, đi qua ĐT.824, ĐT.823B, đường Vành đai 3 TPHCM và đường Vành đai 2 TPHCM, kết nối giữa các tỉnh Miền Đông Nam Bộ - Long An – TPHCM với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Đây là tuyến đường đi qua vùng phát triển công nghiệp, dân cư đô thị rất nhiều tiềm năng nhưng còn chưa phát triển. Việc xây dựng tuyến đường sẽ tạo bước đột phá, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội cho cả khu vực và giải quyết nhiều vấn đề chính trị - xã hội; mang tính liên kết vùng, tạo sự kết nối giao thông đồng bộ trong khu vực, liên kết được nhiều địa phương, nhiều tuyến đường quan trọng trong khu vực.

Ngoài ra, tuyến mới đầu tư sẽ tạo ra quỹ đất trống để chỉnh trang và mở rộng, đẩy nhanh tốc độ phát triển công nghiệp, đô thị hóa và thu hút vốn đầu tư.

Trúc Đào

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Cần 460 tỉ đồng để làm 1km cầu cạn cao tốc...

0
(SGTT) - Ước tính, chi phí xây cầu cạn cao tốc ở Đồng bằng sông Cửu Long trong suốt vòng đời 100 năm khoảng...

Đề xuất xây dựng cao tốc Dinh Bà – Cao Lãnh...

0
(SGTT) - Bộ Xây dựng đề xuất đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Dinh Bà - Cao Lãnh dài 68km với tổng mức...

Thủ tướng yêu cầu khởi công cao tốc Hồ Tràm –...

0
(SGTT) - Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sớm giải phóng mặt bằng, hoàn tất thủ tục để khởi công...

VEC là cơ quan chủ quản dự án mở rộng cao...

0
(SGTT) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký văn bản phê duyệt phương án triển khai dự án mở rộng đoạn cao...

Thêm 18km cao tốc Bến Lức-Long Thành đưa vào khai thác...

0
(SGTT) - 18km tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành chuẩn bị thông xe sẽ nâng tổng chiều dài toàn tuyến được sử dụng là...

Bộ Xây dựng đề xuất dùng vốn nhà nước hỗ trợ...

0
(SGTT) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng cơ chế, chính sách tháo gỡ vướng mắc cho 11 dự...

Kết nối