(SGTT) - TPHCM định hướng sẽ thực hiện cuộc “cách mạng xanh” trong giao thông. Mới đây, Viện Nghiên cứu và Phát triển TPHCM đã trình chính quyền thành phố dự thảo đề án chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện, bước đầu thực hiện với nhóm tài xế công nghệ, lực lượng có tần suất di chuyển trên đường cao. Mục tiêu là giảm phát thải, nhưng cũng có nhiều ý kiến xoay quanh việc vì sao chỉ chọn xe điện hay làm cách nào để xử lý hàng trăm ngàn xe xăng?
- Cuộc chạy đua thương mại hóa pin thể rắn của ngành xe điện
- TPHCM tính phương án xử lý pin thải cho 400.000 xe điện
KTSG Online đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Phạm Bình An, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển TPHCM, để làm rõ những ẩn số trong đề án này.