Thứ tư, Tháng mười hai 18, 2024

Lễ độc thân 11-11: Đơn hàng trên sàn TMĐT tăng gấp 3-4 lần

(SGTTO) - Theo các sàn thương mại điện tử lớn, số lượng đơn hàng trong ngày 11-11 năm nay tăng gấp 3-4 lần so với ngày thường.

Sàn TMĐT Tiki chiếm ưu thế với dịch vụ giao hàng nhanh TikiNOW. Ảnh: Tiki

Theo sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki, chỉ tính riêng ngày 11-11, số lượng đơn hàng và khách hàng trên Tiki tăng gấp 4 lần so với ngày thường. Còn nếu so sánh với ngày 11-11 năm ngoái thì số lượng đơn hàng năm nay trên Tiki tăng gấp 2,5 lần và số lượng khách hàng tăng gấp đôi. Lượng truy cập vào website Tiki.vn trong ngày 11-11 tăng gấp 3 lần so với lượng truy cập hàng ngày.

Ông Bùi Ngọc Hiển, Giám đốc Thương hiệu và Truyền thông của Tiki, chia sẻ thêm về chiến lược trong mùa mua sắm cuối năm: Bên cạnh việc tiếp tục đảm bảo những lợi thế bán hàng độc đáo (USP:Unique Selling Point) của Tiki bao gồm giao hàng nhanh và cam kết hàng hóa chính hãng, Tiki sẽ tập trung tiếp tục đẩy mạnh việc đa dạng hóa sản phẩm trên sàn. Điển hình như trước đó, Tiki đã chính thức mở bán cả ôtô và môtô hạng sang Harley Davidson trên nền tảng thương mại điện tử của mình.

Shopee tung ra chương trình săn voucher giảm giá cho nhiều sản phẩm. Ảnh chụp màn hình

Còn Shopee tiếp tục thành công trong sự kiện mua sắm online 11-11 tại Việt Nam với nhiều kỷ lục mới trong ngày này. Vài con số nổi bật được Shopee ghi nhận: 70 triệu sản phẩm được bán ra trong ngày 11-11, tăng gấp ba lần số đơn hàng bán ra trong giờ đầu tiên so với năm 2018.

Trong ngày 11-11, các nhãn hàng phổ biến trên Shopee có mức tăng kỷ lục về tổng lượt truy cập, trung bình tăng hơn 1,6 lần, tổng đơn đặt hàng trung bình tăng hơn 1,7 lần…

Về phía Lazada, tốp ba thành phố chi tiêu mua sắm nhiều nhất gồm có TPHCM, Hà Nội và Bình Dương; số lượng đơn hàng nhận qua hệ thống điểm nhận hàng (collection points) tăng 30 lần so với ngày thường; các ngành hàng có doanh số tăng trưởng ấn tượng so với ngày thường gồm có thiết bị di động, mẹ và bé và đồ dùng gia đình; ba ngành hàng có doanh số tăng trưởng ấn tượng so với ngày 11-11 năm ngoái là voucher dịch vụ (Digital Good), đồ dùng cho thú cưng, xe máy và phụ kiện xe.

Sàn TMĐT Lazada cũng cho biết thêm gần 90% đơn hàng được đặt qua ứng dụng Lazada trong ngày 11-11.

Các sàn TMĐT cho biết khung thời gian có doanh số cao nhất rơi vào 0g-1g sáng; 10g-11g; 23g-24g… Đồng thời, những giờ có đợt săn voucher (phiếu giảm giá) cũng có lượng truy cập tăng mạnh.

Chí Thịnh

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

ShopeePay bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử...

0
(SGTT) - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ShopeePay do không...

Nhiều người Việt mua hàng online qua đề xuất của AI

0
(SGTT) - Có đến 88% người tham gia khảo sát ở Đông Nam Á gồm cả người Việt Nam đưa ra quyết định mua...

Thời trang Việt trong ‘làn sóng’ đua tranh trên các sàn...

0
(SGTT) - Liên tiếp vào danh sách các ngành đứng đầu về doanh thu trên sàn thương mại điện tử (TMĐT), thời trang đang...

Khi các thương hiệu cùng đưa nhau lên ‘sàn’ livestream

0
Bán hàng đa kênh trở nên phổ biến khi mua sắm trực tuyến dần quen thuộc với nhiều người. Khi hoạt động mua bán,...

‘Siêu hội ngành hàng’ trên LazMall: nhiều sản phẩm chống nắng...

0
Lazada lần đầu tiên cho ra mắt ngày "siêu hội ngành hàng" trên LazMall nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm trực tuyến của người...

Tỷ lệ ‘chốt đơn hàng’ qua livestream trên Lazada tăng 50...

0
Theo sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada, số lượng đơn hàng thành công qua phương thức bán hàng bằng cách phát video trực...

Kết nối