Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Lazada gỡ bỏ 8 gian hàng bán sách bị phản ánh sách giả

(SGTTO) - Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã gửi công văn yêu cầu Công ty TNHH Recess (Lazada.vn) kểm tra, rà soát và gỡ bỏ các gian hàng có bán sản phẩm sách giả như bị phản ánh, khởi kiện. Đồng thời, có biện pháp quản lý, ngăn chặn tình trạng buôn bán sách giả trên sàn, yêu cầu các nhà sách, gian hàng phải chứng minh được nguồn gốc hợp pháp của ấn phẩm đang được mua bán.

Bán sách trên Lazada, ảnh chụp màn hình web.

Công ty TNHH Recess đã tiến hành kiểm tra, rà soát và xử lý theo yêu cầu. Cụ thể, đã gỡ bỏ và xử lý 8 gian hàng: Nhà sách An Bình, Nhà sách Cao Bằng, Nhà sách Hà Nội Mới, Nhà sách Khai Tâm, Nhà sách Tâm An, Nhà sách Thanh Bình, Sách Anh Dũng, Sachngophuong.

Trước đó, cơ quan này đã nhận được công văn của Bộ Thông tin và Truyền thông và thông tin phản ánh trên một số phương tiện thông tin, truyền thông về việc nhiều đầu sách của Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) bị in lậu và giới thiệu, tiêu thụ trên website Lazada.vn

Hiện tại, Lazada.vn đang tiếp tục rà soát lại toàn bộ các gian hàng có sản phẩm vi phạm liên quan đến phản ánh của First News. Đồng thời, Lazada.vn sẽ tiếp tục phối hợp và hỗ trợ First News trong việc bảo vệ bản quyền và xử lý các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Hồng Ngọc

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Một nhà bán hàng B2B Việt được Alibaba.com tôn vinh

0
(SGTT) - Bà Xuân Hải Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Proline được Alibaba.com vinh danh là nhà...

Vì sao độ nhận diện thương hiệu sản phẩm OCOP vẫn...

0
(SGTT) - Các sàn thương mại điện tử đang hỗ trợ người bán sản phẩm OCOP đẩy mạnh bán nông sản, cộng thêm vào...

ShopeePay bị Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử...

0
(SGTT) - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ShopeePay do không...

Vì sao Temu tới Việt Nam?

0
(SGTT) - Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam ước đạt 14,7 tỉ đô la Mỹ trong năm 2024, trong đó, sản...

Temu và lỗ hổng quảng cáo

0
(SGTT) - Luật Quảng cáo hiện hành quy định rõ tại điều 20 về điều kiện quảng cáo: “Quảng cáo về hoạt động kinh...

Nhiều người Việt mua hàng online qua đề xuất của AI

0
(SGTT) - Có đến 88% người tham gia khảo sát ở Đông Nam Á gồm cả người Việt Nam đưa ra quyết định mua...

Kết nối