Thứ Ba, Tháng 9 2, 2025

Làm du lịch bền vững nơi lò gạch cũ trên cánh đồng gạo tím than

(SGTT) - Khác với nhiều người làm kinh doanh ở mảng du lịch là tận dụng hoặc tạo ra một địa điểm đẹp để thu hút khách đến tham quan, chị Lê Thị Thanh Nga, chủ thương hiệu Lò gạch cũ Farmstay, lại tạo ra một mô hình du lịch kết hợp nông nghiệp từ nông trại đến bàn ăn ngay chính trên cánh đồng lúa tím than và cái lò gạch bỏ hoang. Mô hình này không chỉ mang về doanh thu từ khách du lịch mà còn tận dụng lợi thế của địa phương để tạo nên sản phẩm du lịch – nông nghiệp xanh, bền vững.

Chia sẻ với KTSG Online, chị Thanh Nga cho rằng “nếu khách chỉ đến chụp hình, checkin rồi về thì một đời chỉ đến một lần” nhưng với mô hình kết hợp này “khách đến một lần, sản phẩm bán cho họ một đời”. Đây chính là sự bền vững của ngành du lịch mà chị đang theo đuổi và muốn nhân rộng.

KTSG Online

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nghị định 219 giúp nới lỏng điều kiện tuyển dụng lao...

0
(SGTT) - Ngày 7-8-2025, Chính phủ ban hành Nghị định 219/2025/NĐ-CP về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, có hiệu...

Chuyển đổi xanh như thế nào trong thời kỳ BANI

0
(SGTT) - Thế giới đã chuyển từ thời kỳ VUCA (Biến động – Bất định – Phức tạp – Mơ hồ) sang thời kỳ...

Truyền hình thực tế tại Việt Nam: từ ‘nhập khẩu’ format...

0
(SGTT) - Trải qua nhiều giai đoạn phát triển từ việc mua format của các chương trình nước ngoài cho đến sáng tạo dựa...

TPHCM: Nhiều khu vui chơi tung ưu đãi, mở tour đêm...

0
(SGTT) - Nhân dịp lễ Quốc khánh 2-9, nhiều khu vui chơi lớn tại TPHCM đồng loạt triển khai ưu đãi hấp dẫn và...

Bữa sáng quen mà lạ với bánh canh Phan Rang ở...

0
(SGTT) - Bánh canh là món ăn sáng quen thuộc của một số người dân Sài thành. Tại một góc đường Trần Bình Trọng,...

Sắc màu rực rỡ trên quảng trường Ba Đình trong tổng...

0
(SGTT) – Quảng trường Ba Đình rực rỡ trong sắc màu của cờ, hoa và trang phục của các khối thuộc lực lượng vũ...

Kết nối