Thứ sáu, Tháng mười một 22, 2024

Khảo sát của HSBC: 55% doanh nghiệp châu Á sẽ tăng tính minh bạch trong chuỗi cung ứng

(SGTTO) – Đó là kết quả khảo sát Navigator về việc đánh giá chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Đại dịch Covid-19 buộc các công ty châu Á phải thừa nhận tầm quan trọng của quá trình số hóa và đa dạng hóa chuỗi cung ứng để đối mặt rủi ro trong thị trường tương lai.

Đại dịch Covid-19 thúc đẩy quá trình số hóa các công ty châu Á. Ảnh: HSBC cung cấp

Khảo sát HSBC Navigator “Hồi phục trở lại” được thực hiện với hơn 1.400 công ty từ 7 nền kinh tế lớn tại châu Á được công bố hôm 21-7, cho thấy có 55% các công ty châu Á đã được chuẩn bị sẵn sàng để có thể đương đầu với những thách thức nửa đầu năm 2020. Trong quản lý hàng hóa, các doanh nghiệp đang chuyển từ mô hình sản xuất tức thời (just-in-time) sang mô hình sản xuất đề phòng rủi ro (just-in-case).

So với các khu vực khác, châu Á có xu hướng tin rằng số hóa quy trình thương mại và thanh toán sẽ trở nên thông dụng trong 1-2 năm nữa.

Tổng giám đốc HSBC Việt Nam Tim Evans nhận định dịch Covid-19 là giai đoạn khủng hoảng chưa từng có đối với các doanh nghiệp. Công nghệ chính là giải pháp tối ưu để giúp các doanh nghiệp và cả nền kinh tế sống sót trong thời gian giãn cách xã hội. Các công ty ở Việt Nam đã khai thác sức mạnh của công nghệ để đáp ứng kịp thời.

Ông Tim cho rằng: “Những công ty nào đã đầu tư xây dựng chiến lược số hóa từ trước chính là những nơi có thể nhận diện thách thức thực tế, thích ứng và phát triển trong thế giới biến đổi như hiện nay”.

Bên cạnh đó, đại dịch đã phô bày những mắc xích yếu trong chuỗi cung ứng, buộc các doanh nghiệp tăng tính minh bạch và khả năng truy xuất của chuỗi cung ứng. Hơn nữa, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU được phê chuẩn tháng 6-2020 đã nâng tầm quan trọng của việc thiết kế lại chuỗi cung ứng nhằm thỏa mãn quy định từ EU và tận dụng hết cơ hội từ hiệp định này.

“Nhờ thực hiện những biện pháp kiểm soát dịch hiệu quả và dần mở cửa trở lại một cách thận trọng, Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến kinh doanh hấp dẫn. Với năng lực kỹ thuật số phù hợp, các doanh nghiệp Việt có thể giúp đất nước tăng tốc trở lại, đạt mức tăng trưởng lịch sử”, ông Tim Evans kết luận.

HSBC Navigator là khảo sát do Kantar thay mặt HSBC thực hiện. Kết quả được tổng hợp từ câu trả lời của những lãnh đạo của 2.604 doanh nghiệp, bao gồm từ các công ty vừa và nhỏ cho đến các tập đoàn thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Đối tượng tham gia khảo sát là những người có ảnh hưởng đối với định hướng chiến lược của doanh nghiệp và đại diện cho các bộ phận khác nhau: giám đốc điều hành cấp cao, tài chính, bộ phận thu mua, quản lý chuỗi cung ứng, kinh doanh và marketing. Tất cả 14 thị trường được khảo sát từ 28-4 đến 12-5-2020.

Hồng Nhung

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Vinh danh những nhà tiếp thị xuất sắc giúp nâng tầm...

0
(SGTT) - Giải thưởng quốc tế Kotler Awards 2024 tôn vinh các nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia marketing, nhà quản trị chiến...

Mới lạ bánh cuốn Cao Bằng, dùng nước hầm xương thay...

0
(SGTT) - Dù chỉ mới mở bán thời gian gần đây nhưng quán ăn Thủy ở quận 7 lại thu hút sự quan tâm...

Phát động cuộc thi thiết kế áo bà ba lần đầu...

0
(SGTT) - Nhằm lan toả nét đẹp văn hoá trong trang phục áo bà ba của dân tộc đến với thế hệ trẻ, dự...

Chỉ 10% người tiêu dùng thực hiện tuyên bố của họ...

0
(SGTT) - Có 72% người tiêu dùng Việt được khảo sát nói sẵn sàng trả thêm tiền cho sản phẩm thân thiện môi trường,...

Huế công bố 54 sản phẩm du lịch ấn tượng năm...

0
(SGTT) - Sau 4 tháng triển khai, chương trình bình chọn "Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế" năm 2024 đã tìm...

Giá vàng trong nước tiếp tục tăng theo giá vàng thế...

0
(SGTT) - Sáng nay (22-11), giá vàng trong nước tiếp tục tăng giá, trong khi đó giá vàng thế giới chạm mức cao nhất...

Kết nối