Thứ Ba, Tháng 10 14, 2025

Khách Việt chuộng ‘xuất ngoại’ đến đâu trong 6 tháng đầu năm?

(SGTT) – Trong 6 tháng đầu năm 2025, Thái Lan và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu được du khách Việt lựa chọn. Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc và Trung Quốc tiếp tục là hai thị trường gửi khách quốc tế lớn đến Việt Nam, chiếm khoảng 46% tổng lượng khách.
Trong 6 tháng đầu năm 2025, Thái Lan và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu được du khách Việt lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Vân

Theo số liệu từ Cục Thống kê, Việt Nam ghi nhận hơn 4 triệu lượt người xuất cảnh trong nửa đầu năm 2025. Trong đó, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan là những điểm đến được du khách Việt lựa chọn nhiều nhất.

Đáng chú ý, Việt Nam hiện xếp thứ 10 trong số các thị trường quốc tế đến Nhật Bản và đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á, sau Thái Lan, Philippines và Singapore.

Dữ liệu từ Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) cho thấy, trong 5 tháng đầu năm, Nhật Bản đón khoảng 311.000 lượt khách Việt, tăng gần 10% so với cùng kỳ 2024. Thời điểm cao điểm du lịch tập trung vào mùa hoa anh đào và mùa lá đỏ tại các thành phố lớn như Tokyo, Kyoto, Osaka…

Theo TTXVN, Thái Lan cũng là điểm đến hút khách Việt, với khoảng 370.000 lượt trong 6 tháng qua (giảm 26% so với cùng kỳ 2024), nhưng vẫn cao gấp 1,5 lần lượng khách Thái sang Việt Nam trong cùng kỳ. Bên cạnh đó, Hàn Quốc đón hơn 269.000 lượt khách Việt, tăng gần 10% so với năm ngoái, trong khi Đài Loan cũng ghi nhận mức tăng nhẹ.

Trong 5 tháng đầu năm, Singapore đón gần 130.000 lượt khách Việt. Malaysia ghi nhận 107.000 lượt khách Việt đến trong 4 tháng đầu năm, giảm nhẹ so với 114.000 lượt của năm ngoái.

Ở chiều ngược lại, Hàn Quốc và Trung Quốc tiếp tục là hai thị trường lớn nhất đưa khách đến Việt Nam, chiếm khoảng 46% tổng lượng khách quốc tế trong nửa đầu năm 2025. Trong đó, lượng khách Trung Quốc tăng mạnh, đưa thị trường này từ vị trí thứ 4 năm 2024 lên vị trí thứ 2 hiện tại.

Việt Nam đã đón gần 11 triệu lượt khách quốc tế trong 6 tháng đầu năm, tăng 21% so với cùng kỳ 2024. Theo nền tảng du lịch Agoda, các điểm đến được khách quốc tế tìm kiếm nhiều nhất vẫn là Đà Nẵng, TPHCM, Nha Trang và Hà Nội.

Khách Hàn Quốc có xu hướng yêu thích các điểm đến biển đảo như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, đồng thời quan tâm đến Hội An và TPHCM nhờ kết hợp giữa văn hóa truyền thống và đô thị hiện đại.

Trong khi đó, du khách Trung Quốc ưu tiên các đô thị lớn và điểm nghỉ dưỡng trên đảo. TPHCM là lựa chọn hàng đầu, tiếp theo là Hà Nội, Phú Quốc, Đà Nẵng và Nha Trang, nhờ kết hợp được yếu tố văn hóa, giải trí và thiên nhiên.

Đăng Huy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Du lịch Hà Nội thu về gần 98.400 tỉ đồng trong...

0
(SGTT) - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Hà Nội đón hơn 26 triệu lượt khách, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm...

Du khách đến TPHCM chi tiêu hơn 184.000 tỉ đồng trong...

0
(SGTT) - Theo Sở Du lịch TPHCM, tổng doanh thu ngành du lịch trong 9 tháng qua ước đạt hơn 184.000 tỉ đồng, tương...

Khách Việt ưu tiên chọn khách sạn ‘bao gồm bữa sáng’

0
(SGTT) - Theo dữ liệu tìm kiếm trên Agoda trong tháng 8, bộ lọc "bao gồm bữa sáng" nằm trong top 3 tiêu chí...

Việt Nam đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế trong...

0
(SGTT) - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đón hơn 15,4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 21,5% so với cùng kỳ,...

15 trải nghiệm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam do...

0
(SGTT) - Việt Nam với bề dày lịch sử và cảnh quan thiên nhiên phong phú luôn là điểm đến hấp dẫn đối với...

Nâng tầm thương hiệu quốc gia qua hệ sinh thái dịch...

0
(SGTT) – Những sản phẩm, dịch vụ văn hoá – du lịch – nông nghiệp mang bản sắc Việt Nam hoàn toàn có thể...

Kết nối