Trong dịp Tết Nguyên Đán, một trong những giai đoạn du lịch cao điểm của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, nền tảng du lịch trực tuyến Agoda ghi nhận lượng khách Trung Quốc tìm kiếm về du lịch Việt Nam tăng cao.
- Xem xét cấp thị thực dài hạn thu hút khách du lịch cao cấp
- Tour ngắm hoa ở các nước Đông Bắc Á hút khách Việt
Năm 2020, Trung Quốc là thị trường tìm kiếm thông tin về du lịch Việt Nam nhiều nhất. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 bùng phát đã khiến lượng khách Trung Quốc đến Việt Nam giảm sút đáng kể. Sau khi mở cửa lại, mức độ tìm kiếm trong năm 2022 và 2023 chỉ đạt 3% so với năm 2020.
Tuy nhiên, ghi nhận trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, lượng khách Trung Quốc tìm kiếm về du lịch Việt Nam đã đạt 95% so với năm 2020 - thời điểm trước khi các hạn chế đi lại do Covid-19 được áp dụng. Các điểm đến yêu thích của khách Trung Quốc là thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc.
Chia sẻ trên TTXVN, ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Agoda tại Việt Nam, cho rằng số liệu này là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch. Đồng thời, Việt Nam cũng đã thành công trong việc thu hút du khách từ các thị trường mới như Ấn Độ và Hàn Quốc sau khi mở cửa trở lại nhờ vào chính sách thị thực thuận lợi.
Theo Trung tâm Thông tin du lịch thuộc Cục Du lịch Quốc gia, Trung Quốc là thị trường khách du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới, với gần 155 triệu lượt trong năm 2019. Trung Quốc cũng là thị trường chi tiêu cho du lịch nước ngoài lớn nhất thế giới, với 255 tỉ đô la năm 2019.
Đối với Việt Nam, thời điểm trước dịch Covid-19, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất, với hơn 5,8 triệu lượt khách vào năm 2019, chiếm 1/3 tổng lượng khách quốc tế. Tính riêng năm 2023, Việt Nam đón hơn 1,74 triệu lượt khách Trung Quốc, tăng trên 375% so với năm trước.
Theo Cục Du lịch Quốc gia, Agoda, TTXVN