Theo công bố của Agoda vào ngày 23-5, Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở trong dịp Hè 2024.
- Gần 850.000 du khách Hàn Quốc đến Việt Nam trong tháng 4
- TPHCM là địa điểm du khách lưu trú trung bình nhiều ngày ở châu Á
Cụ thể, theo dữ liệu tìm kiếm từ Agoda trong tháng 4 vừa qua, Malaysia ghi nhận lượng tìm kiếm từ khách châu Âu tăng 89%, Nhật Bản đứng thứ hai với mức tăng trưởng 71%; riêng Việt Nam đứng thứ ba, ghi nhận lượng tìm kiếm tăng 66% từ khách châu Âu so với năm trước.
Tại Việt Nam, ba điểm đến được du khách châu Âu tìm kiếm nhiều gồm TPHCM, Hội An và Nha Trang. Số lượng du khách đến từ châu Âu có lượng tìm kiếm Việt Nam nhiều nhất lần lượt đến từ Pháp, Đức, Anh, Hà Lan và Tây Ban Nha.
Chia sẻ trên TTXVN, ông Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Quốc gia Agoda Việt Nam, cho biết sự gia tăng trong lượt tìm kiếm về du lịch Việt Nam năm 2024 so với năm trước thể hiện sức hút ngày càng lớn của Việt Nam đối với khách châu Âu. Đặc biệt, ngày càng có nhiều du khách châu Âu lựa chọn Việt Nam làm điểm đến cho kỳ nghỉ Hè.
Theo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024 đạt trên 6 triệu lượt, tăng 68% so với cùng kỳ năm 2023. Lượng khách quốc tế cũng cao hơn 3,9% so với thời điểm trước dịch, cho thấy sự phục hồi và phát triển của thị trường du lịch Việt Nam.
Về quy mô thị trường, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam, với 1,6 triệu lượt, chiếm gần 26%. Còn các thị trường châu Âu cũng tiếp tục tăng trưởng gần 64% nhờ vào hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng, được áp dụng từ giữa tháng 8-2023. Trong đó, các thị trường có mức tăng trưởng cao là Pháp tăng 42%, Đức tăng 37%, Anh tăng 35%...
Theo Agoda, TTXVN