Thứ Tư, Tháng 10 15, 2025

Kết nối du lịch Đà Nẵng với thị trường Trung Đông

(SGTT) – Chiều 20-5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với hãng hàng không Emirates tổ chức hội thảo trực tuyến “Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025” nhằm đẩy mạnh kết nối với thị trường Trung Đông và chào đón đường bay trực tiếp đầu tiên từ Đà Nẵng đến Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) vào tháng sau.

Cụ thể, theo thông tin tại hội thảo, khi đưa vào khai thác đường bay này từ 2-6 tới với tần suất 4 chuyến/ tuần, Đà Nẵng sẽ là thành phố thứ ba tại Việt Nam, sau Hà Nội và TPHCM được hãng hàng không Emirates đưa vào mạng lưới khai thác các chuyến bay từ Việt Nam đến Trung Đông.

Bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng - chủ trì buổi hội thảo trực tuyến, kết nối thị trường Trung Đông. Ảnh: Dinh Nguyễn

Trong bối cảnh Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) giữa Việt Nam và UAE đã chính thức được ký kết, việc mở đường bay đến Đà Nẵng được xem là bước đi chiến lược nhằm thu hút nhóm khách hàng cao cấp từ Trung Đông và châu Âu

Tại hội thảo, đại diện ngành du lịch Đà Nẵng giới thiệu tổng quan về du lịch Đà Nẵng, bao gồm hệ thống hạ tầng, các sản phẩm – dịch vụ chất lượng cao, cùng thế mạnh nổi bật của thành phố trong lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng, du lịch MICE. Đà Nẵng và doanh nghiệp sẵn sáng đáp ứng nhu cầu của du khách từ Trung Đông thông qua các sản phẩm đạt chuẩn Halal, hệ thống lưu trú sang trọng và các trải nghiệm được cá nhân hóa theo nhu cầu thị trường.

Trong khi đó, các đối tác quốc tế đặc biệt quan tâm đến chính sách visa, quy trình nhập cảnh và các cơ chế hỗ trợ dành cho khách du lịch Trung Đông khi đến Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội thảo trực tuyến, bà Nguyễn Thị Hoài An – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, nhấn mạnh “Thị trường Trung Đông là một trong những phân khúc khách quốc tế giàu tiềm năng mà Đà Nẵng đang hướng đến. Thông qua hội thảo lần này, chúng tôi mong muốn quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh Đà Nẵng, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để cộng đồng doanh nghiệp mở rộng kết nối, tiếp cận thị trường mới đầy triển vọng”.

Nhằm chuẩn bị tốt cho việc đón tiếp và phục vụ thị trường này, ngành du lịch Đà Nẵng đã triển khai nhiều hoạt động như: tổ chức các chương trình tập huấn, cập nhật thông tin định hướng phục vụ khách Trung Đông; phối hợp tổ chức hội thảo áp dụng tiêu chuẩn Halal tại cơ sở ăn uống, lưu trú với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp dịch vụ; xây dựng các ấn phẩm hướng dẫn văn hóa và quy trình phục vụ chuyên biệt cho khách Hồi giáo.

Nhân Tâm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Rừng dừa Bảy Mẫu – Cẩm Thanh có bến thủy nội...

0
(SGTT) – Chiều nay, 3-10, phường Hội An Đông (Đà Nẵng) đã tổ chức “Ngày hội Cẩm Thanh - Hành trình từ một làng...

Nguy cơ thiếu thiếu tín chỉ carbon cho ngành hàng không

0
(SGTT) - Các hãng hàng không lớn nhất thế giới đang lo ngại tình trạng thiếu hụt tín chỉ carbon giúp tuân thủ Chương...

Làm thủ tục lên máy bay bằng VNeID như thế nào?

0
(KTSG Online) - Từ tháng 12-2025, với hành khách bay các chuyến nội địa không có hành lý ký gửi, chỉ cần cài ứng...

Ghé Đà Nẵng, đi xích lô, nghe thuyết minh tự động...

0
(SGTT) – Ngành du lịch Đà Nẵng vừa đưa vào vận hành dịch vụ Auto Guide (thuyết minh tự động tích hợp trí tuệ...

Gợi ý các chứng nhận du lịch bền vững cho doanh...

0
(SGTT) – Trong bối cảnh du lịch xanh đang trở thành đòi hỏi tất yếu từ thị trường và cộng đồng quốc tế, áp...

Đà Nẵng: Lần đầu tiên Oktoberfest sẽ khai mạc theo phong...

0
(SGTT) – Lễ hội bia Đức GBA Oktoberfest Việt Nam 2025 sẽ trở lại Đà Nẵng vào ngày 3-10 với nhiều điểm nhấn khác...

Kết nối