Thứ năm, Tháng mười một 21, 2024

Huế muốn thu hút nhiều du khách hơn từ Úc

(SGTT) - Thông qua việc tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” đến với thị trường Úc, ngành du lịch Thừa Thiên Huế kỳ vọng sẽ thu hút khách từ thị trường tiềm năng lớn này.

Báo cáo thống kê từ ngành du lịch Thừa Thiên Huế cho thấy đã có những tín hiệu tích cực từ thị trường khách Úc. Trong 7 tháng đầu năm 2024, tổng lượt khách Úc lưu trú tại Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đạt khoảng 165.000 lượt, chiếm gần 59% tổng số lượt khách Úc tại Việt Nam.

Úc hiện cũng đang nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế của miền Trung Việt Nam. “So với cả năm 2019, thời kỳ “hoàng kim” về du lịch quốc tế, tổng lượt khách Úc đến miền Trung Việt Nam trong 7 tháng đầu năm 2024 tăng gần 120%. Điều này không chỉ cho thấy năng lực khôi phục kinh tế du lịch mà còn dự báo sức hấp dẫn và sự tăng trưởng khách Úc tại điểm đến miền Trung Việt Nam”, ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, chia sẻ.

Doanh nghiệp du lịch tại Huế giới thiệu các chương trình, sản phẩm, dịch vụ tại sự kiện xúc tiến, quảng bá du lịch tại Úc vừa qua. Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cung cấp

Trong khi đó, theo ghi nhận, khách du lịch từ Úc ngày càng quan tâm đến các điểm du lịch ở Việt Nam. Thống kê từ ngành du lịch cho thấy năm 2023, Việt Nam đón 390.000 lượt khách du lịch Úc, vượt mức trước đại dịch Covid-19 và đưa Úc vào top 10 thị trường gửi khách tới đất nước hình chữ S. Đáng chú ý, Việt Nam cũng là thị trường khách duy nhất trong khu vực Đông Nam Á đã tăng trưởng khách trở lại Úc sau đại dịch Covid-19.

Theo ông Phúc, trong bối cảnh chung và những tín hiệu tích cực từ thị trường du lịch Úc, Thừa Thiên Huế và các địa phương miền Trung đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch, xây dựng các sản phẩm đặc trưng phù hợp xu thế và thị hiếu nhằm thu hút khách từ thị trường này đến với Huế nói riêng và miền Trung nói chung, qua đó mang lại những cơ hội để ngành công nghiệp không khói của Cố đô phát triển.

Mới đây, từ ngày 11 đến 13-9-2024, ngành du lịch 3 địa phương, gồm Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam đã phối hợp tổ chức chương trình giới thiệu du lịch 3 tỉnh, thành miền Trung Việt Nam tại thành phố Melbourne và thành phố Sydney của Úc, nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa hai quốc gia.

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế cùng Quảng Nam và Đà Nẵng thông tin về du lịch địa phương đến với doanh nghiệp và đại diện ngành du lịch của Úc. Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cung cấp

Đây cũng là cơ hội để ngành du lịch Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tăng cường truyền thông, quảng bá, giới thiệu thương hiệu du lịch “Miền di sản diệu kỳ - Amazing Central Vietnam Heritage” cùng chuỗi sản phẩm, dịch vụ đặc trưng đến với người dân nước Úc.

Ông Nguyễn Văn Phúc chia sẻ thêm chương trình xúc tiến du lịch tại Úc của 3 địa phương miền Trung Việt Nam đã thu hút gần 200 doanh nghiệp, các hội doanh nghiệp, lữ hành, đại diện chính quyền địa phương và cơ quan báo chí ở 2 thành phố lớn của nước bạn. Theo khuôn khổ của chương trình, ngành du lịch 3 địa phương miền Trung Việt Nam đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động nhằm quảng bá và thúc đẩy phát triển du lịch gồm không gian kết nối doanh nghiệp, chiếu phim quảng bá du lịch miền Trung Việt Nam, cung cấp thông tin đường bay thẳng của Vietnam Airlines kết nối Úc - Việt Nam, các sản phẩm dịch vụ du lịch và tổ chức tọa đàm trao đổi về các chính sách và về cơ hội tăng trưởng trao đổi khách giữa 2 thành phố lớn này của Australia và miền Trung Việt Nam.

Ngành du lịch của 3 địa phương miền Trung Việt Nam cùng ký kết thỏa thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney (Úc). Ảnh: Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cung cấp

Theo lãnh đạo ngành du lịch tỉnh, 27 doanh nghiệp Việt Nam đồng hành cùng chương trình xúc tiến du lịch tại Úc đã trực tiếp giới thiệu đến các đối tác nước bạn những sản phẩm du lịch mới, phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách ở quốc gia này (trải nghiệm văn hóa, thiên nhiên, golf, MICE, chăm sóc sức khỏe), mang đến cái nhìn toàn diện và cập nhật về những dịch vụ, trải nghiệm mới dành cho du khách đến với miền Trung Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn và dành tặng các voucher, gói tour trọn gói cho khách tham dự sự kiện.

Một trong những điểm nhấn trong chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch tại Úc năm nay là các Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch của Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đã cùng ký kết thoả thuận hợp tác với Hiệp hội Du lịch Tây Sydney của Úc, tập trung vào các nội dung như cung cấp thông tin, hỗ trợ tìm hiểu về du lịch, trao đổi nguồn lực về xúc tiến quảng bá điểm đến, tổ chức các đoàn công tác, khảo sát và phối hợp trong các sáng kiến chung nhằm kết nối các doanh nghiệp du lịch quan tâm xây dựng tour trao đổi khách giữa các bên.

Nhân Tâm

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Sẽ công bố ‘Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng...

0
(SGTT) -  Sau 4 tháng triển khai, lễ công bố và vinh danh “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế 2024” sẽ...

Nhiều hoạt động tại Tuần lễ du lịch Chăm sóc sức...

0
(SGTT) - Trong khuôn khổ Lễ hội mùa Đông mang tên “Mùa Đông xứ Huế” (diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12) của...

Nhiều sản phẩm khởi nghiệp gắn với du lịch Huế

0
(SGTT) - Trong số 13 ý tưởng dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất được tỉnh Thừa Thiên Huế vinh danh trong buổi lễ...

Quỹ bảo tồn di sản văn hóa nhìn từ cố đô...

0
(SGTT) - Di sản văn hóa là minh chứng hùng hồn cho bản sắc độc đáo của mỗi dân tộc, góp phần định hình...

Dấu xưa – Hồn phố: Tìm về Hưng Miếu, nơi thờ...

0
(SGTT) - Hưng Miếu, hay còn gọi là Hưng Tổ Miếu, là một trong những di tích lịch sử và văn hóa quan trọng...

Đóng cổng bình chọn ‘Top 9 sản phẩm du lịch ấn...

0
(SGTT) – Từ 12:00 giờ ngày 31-10, chương trình “Top 9 sản phẩm du lịch ấn tượng Huế” năm 2024 chính thức đóng cổng...

Kết nối