Tỉnh Thừa Thiên Huế đề xuất Công ty Cổ phần hàng không Thai VietJet mở các đường bay trực tiếp từ Bangkok (Thái Lan) đến tỉnh miền Trung này với hình thức bay đến Đà Nẵng và bay đi từ Huế hoặc ngược lại (bay đến Huế và bay đi từ Đà Nẵng).
- Huế: Hơn 300 người đạp xe quảng bá du lịch và bảo vệ môi trường
- Huế phát triển xe đạp chia sẻ, hướng đến người dân và du khách
Bên cạnh đó, hai bên sẽ nghiên cứu và xúc tiến khai thác đường bay nối các cố đô như Ayutthaya (Thái Lan) – Huế – Luang Prabang (Lào) – Siêm Riệp (Cam-pu-chia) trong thời gian sớm nhất.
Thông tin này được lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ với báo chí sau buổi làm việc sáng nay, 29-3, giữa đại diện UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Thai VietJet liên quan đến việc phát động du lịch Thái Lan đến Huế.
“Trước mắt chúng tôi sẽ cố gắng xúc tiến các chuyến charter (thuê chuyến) trước khi tổ chức các chuyến bay thương mại”, ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, cho hay. “Chúng tôi sẽ còn làm việc vài lần nữa để có thể chốt phương án phù hợp thức bay đến Đà Nẵng và bay đi từ Huế hoặc ngược lại (bay đến Huế và bay đi từ Đà Nẵng) nhằm giúp du khách có thể trải nghiệm đầy đủ du lịch tại 3 địa phương miền Trung (Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam)”, ông Giang nói.
Ông Giang cho hay Thái Lan là một trong những điểm đến hàng đầu được du khách Việt Nam yêu thích và lựa chọn. Và ngược lại, lượng khách Thái Lan đến Việt Nam luôn nằm trong danh sách 10 thị trường gửi khách hàng đầu của du lịch Việt Nam.
Theo khảo sát của Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, từ năm 2010 – 2015 là giai đoạn mà dòng khách Thái Lan sang Huế nhiều nhất, luôn đứng đầu bảng trong tổng lượng khách quốc tế đến Huế với 676.997 lượt khách, chiếm 16,02%. Năm 2020, mặc dù dịch Covid – 19 bùng phát nhưng vẫn có 46.014 lượt khách (chiếm 11,4%) và chỉ xếp thứ 2 sau Hàn Quốc trong tổng số 10 thị trường khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế.
“Có thể nói khách Thái Lan được xem là dòng khách tiềm năng và quan trọng của điểm đến Thừa Thiên Huế với nhu cầu dịch vụ là tham quan di sản văn hóa, trải nghiệm nghệ thuật truyền thống, thưởng thức ẩm thực và mua sắm (tham quan di tích, xem Ca Huế và mua sắm chiếm khoảng 55%)”, ông Giang cho hay.
Cũng theo thông tin từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế sau buổi làm việc, để tiến tới khai thác các chuyến bay thuê chuyến và thường lệ từ Bangkok tới Huế và phát động du lịch hiệu quả từ thị trường Thái Lan tới tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian sớm nhất, đại diện Thai Vietjet mong muốn tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ một số nội dung như có kế hoạch phát động du lịch Thừa Thiên Huế tại Thái Lan từ 2022; kêu gọi, thu xếp nguồn vốn hỗ trợ, phát động cho đường bay Bangkok – Huế; cùng nghiên cứu, xem xét khả năng khai thác đường bay nối các cố đô Ayutthaya (Thái Lan) – Huế (Việt Nam) – Luang Prabang (Lào) – Siem Reap (Campuchia); có chính sách hỗ trợ cho các đoàn FAM; miễn/giảm phí tham quan cho du khách trên chuyến bay của Thai Vietjet từ Thái Lan tới Thừa Thiên Huế trong 6 tháng đầu tiên, cũng như giảm giá phòng khách sạn; hỗ trợ cho việc quảng cáo cho Hãng trên địa bàn Tỉnh trong 1 năm đầu tiên…
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, giao Sở Du lịch chủ trì, bàn thảo với Thai VietJet lên kế hoạch cho việc tổ chức chuyến bay cụ thể như thế nào, cần sự hỗ trợ của Tỉnh bao nhiêu… để sớm triển khai thành công chuyến bay Huế đến Thái Lan và duy trì được đường bay thường xuyên lâu dài, qua đó kết nối thị trường du lịch giữa Thái Lan và Huế – miền Trung Việt Nam.
Nhân Tâm
Theo Kinh tế Sài Gòn Online