(SGTTO) – Xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2016, Honda Winner là dòng xe mà Honda muốn dùng để chiếm lĩnh thị phần xe côn tay phân khúc phổ thông từ Yamaha với dòng sản phẩm Exciter.
Winnner 150 của Honda Việt Nam (HVN) là mẫu xe côn tay đầu tiên được hãng này lắp ráp tại Việt Nam. Đến nay, theo công bố của hãng xe Nhật, họ đã bán 277.000 chiếc cho khách hàng cả nước. Tuy nhiên, ở phía đối thủ, Yamaha không phải là “dạng vừa” khi dòng xe côn tay Exciter vẫn giữ vững phong độ và là dòng xe chủ chốt của hãng này tại Việt Nam trong việc cạnh tranh thị phần.
Qua ba năm, HVN đã làm mới dòng Winner để “đánh thẳng” vào thị phần mà Exciter đang chiếm giữ bằng cách thay đổi hình dáng đến mức có thể gọi là “lột xác”.
Honda Winner X có đường vát đầu xe sắc nhọn, nối liền là thân xe bề thế với phần yếm trải rộng cùng đuôi xe được vuốt cao tạo cảm giác khỏe khoắn. Bên cạnh đó, thiết kế với chi tiết tem xe đồ họa táo bạo cũng là yếu tố bật lên được chất thể thao của phiên bản mới lần này.
Ở cụm đèn trước, Winner X trang bị đèn pha LED với ánh sáng xanh đặc trưng trong khi cụm đèn xi nhan bố trí hai bên thân xe có tạo hình khá lạ trong tổng thể thiết kế của mẫu xe. Xe trang bị mặt đồng hồ dạng âm bản nhỏ gọn được tạo hình khối theo phong cách thể thao hiện đại.
Phía sau của Winner, ống pô được rút gọn với tạo hình cứng cáp nhưng bề thế hơn phiên bản cũ. Bên cạnh đó, những chi tiết như gác chân bằng nhôm, tay dắt sau thiết kế tách rời, đĩa phanh hình lượn sóng... cũng là những nét mới trên dòng xe này.
Winner mới trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho bánh trước. Hệ thống ABS bao gồm bốn bộ phận chính là cảm biến, bộ điều khiển, bơm thủy lực và các van điều chỉnh lực phanh. ABS hoạt động hiệu quả khi người lái bóp phanh trước, giúp ổn định tư thế của xe bằng cách chống khóa cứng bánh xe, đặc biệt trong điều kiện đường trơn ướt hay gồ ghề. Khi vượt qua tình huống nguy hiểm, hệ thống sẽ tái áp dụng lực phanh lớn nhất để xe dừng lại nhanh hoặc cho tới khi phát hiện mối nguy khóa bánh mới.
Động cơ của Winner X là loại phun xăng điện tử PGM-Fi 150cc 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp cùng hộp số 6 cấp, cam đôi DOHC 4 van làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 11,5 kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.
Mẫu xe này được bán ra thị trường từ ngày 16-7-2019 với thời gian bảo hành 3 năm hoặc 30.000 km tùy theo điều kiện nào đến trước.
Hoàng Bảo