Thứ Sáu, Tháng 10 3, 2025

Honda bắt đầu sản xuất xe máy điện ở Việt Nam

(SGTT) - Mẫu ICON e: là chiếc xe máy thuần điện đầu tiên mà hãng xe Nhật Bản sản xuất và bán ra tại Việt Nam sau gần 30 năm dẫn đầu phân khúc xe xăng.

Ngày 27-3, Công ty Honda Việt Nam (HVN) xuất xưởng mẫu xe gắn máy điện sản xuất trong nước đầu tiên mang tên ICON e:. Xe được sản xuất tại Nhà máy Honda Vĩnh Phúc, hướng đến khách hàng là học sinh trung học.

HVN xuất xưởng mẫu xe gắn máy điện sản xuất trong nước đầu tiên mang tên ICON e. Ảnh: HVN

Trước khi sản xuất, Honda từng giới thiệu ICON e: cùng CUV e: tại Vietnam Motor Show 2024 tại TPHCM vào tháng 10-2024. Xe máy điện CUV e, trong thời gian đầu sẽ nhập khẩu từ Thái Lan.

ICON e: được trang bị pin Lithium-ion đạt chuẩn chống nước IP67, dễ dàng tháo rời và linh hoạt sạc trực tiếp trên xe hoặc tách riêng. Theo Honda, quãng đường di chuyển tối đa của ICON e là 50 km.

Xe được gắn hệ thống phanh kết hợp CBS tiên tiến giúp rút ngắn quãng đường phanh và tăng độ an toàn, cùng hệ thống đèn LED cao cấp tăng cường chiếu sáng. Ngoài ra, xe còn sở hữu cốp rộng với dung tích 26 lít, hai hộc trước và tích hợp cổng sạc USB loại A.

CON e sản xuất tại Việt Nam có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.796 x 680 x 1.085 mm, chiều cao yên 742 mm và nặng 89 kg. Kích thước này nhỏ hơn một chút so với Vision (1.871 x 686 x 1.101 mm). Kích thước này nhỏ hơn một chút so với Vision (1.871 x 686 x 1.101 mm).

Sự ra đời của ICON e: đánh dấu bước tiến quan trọng, thể hiện nỗ lực của HVN trong việc hướng tới một tương lai xanh và bền vững.

Một công đoạn lắp ráp xe máy điện của HVN

Chính thức ra mắt thị trường vào tháng 4 năm 2025, ICON e: theo thông báo trước đó của HVN có giá dưới 30 triệu đồng.

Trước đó, lãnh đạo HVN cam kết hãng sẽ mua lại xe cũ của khách hàng trong vòng 3 năm sử dụng nếu đáp ứng các tiêu chí nhất định về bảo dưỡng, ngoại quan, vận hành... Xe cũ được HVN tân trang, thay thế pin mới hoàn toàn và bán ra với mức giá tốt hơn.

HVN cho biết pin – bộ phận quan trọng nhất của xe điện – được bảo quản trong kho chuyên biệt để duy trì độ bền và hiệu suất tối ưu. Mỗi chiếc xe hoàn thiện đều phải trải qua quy trình kiểm định khắt khe theo tiêu chuẩn của Honda và Luật Việt Nam, bao gồm cả chạy thử trên đường chuyên dụng, nhằm đảm bảo sản phẩm đạt độ an toàn và vận hành hoàn hảo khi đến tay khách hàng.

Lê Hoàng

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Audi Q6 e-tron và A5 Sedan đến các showroom tại Việt...

0
(SGTT) - Từ đầu tháng 9 này, Audi Q6 e-tron và Audi A5 đã chính thức có mặt tại các đại lý Audi Việt...

Bộ Công Thương đề xuất hai phương án áp giá điện...

0
(SGTT) - Bộ Công Thương đang lấy ý kiến cho dự thảo Thông tư hướng dẫn áp giá điện đối với sạc xe điện,...

Tăng xe điện và bài toán giảm phát thải

0
(SGTT) - Hệ số phát thải của ngành điện cao gấp 3 lần ngành giao thông vận tải hiện nay. Điều đó đặt ra...

Ford gia nhập cuộc đua xe điện ở Việt Nam với...

0
(SGTT) - Ngày 15-8, đánh dấu 30 năm hoạt động ở Việt Nam, Ford cũng lần đầu tiên đưa mẫu xe thuần điện Mustang...

Lời giải đáp cho những thắc mắc quanh đề án chuyển...

0
(SGTT) - TPHCM định hướng sẽ thực hiện cuộc “cách mạng xanh” trong giao thông. Mới đây, Viện Nghiên cứu và Phát triển TPHCM...

Từ 1-8, thêm 433 xe buýt điện ở TPHCM

0
(SGTT) - Từ ngày 1-8, 433 xe buýt điện trên 27 tuyến sẽ được đưa vào hoạt động, nâng số lượng xe buýt điện...

Kết nối