Thứ Năm, Tháng 10 2, 2025

Hơn 1,6 triệu khách quốc tế đến TPHCM trong ba tháng đầu năm

(SGTT) - Trong 3 tháng đầu năm 2025, TPHCM đón hơn 1,6 triệu khách quốc tế, hơn 8,5 triệu khách nội địa với doanh thu ước đạt trên 56.600 tỉ đồng.
Khách quốc tế tại TPHCM. Ảnh: DNCC

Sở Du lịch TPHCM vừa công bố kết quả về hoạt động của ngành du lịch thành phố trong quí 1 năm 2025 với các số liệu ghi nhận đều tăng trưởng, TTXVN đưa tin.

Trong ba tháng đầu năm, TPHCM ước đón 1,63 lượt khách quốc tế, tăng 18,2% so với cùng kỳ 2024, đạt 19,2% kế hoạch năm. Khách nội địa ước đạt 8,57 lượt, tăng 6,3%, tương đương 19,1% kế hoạch năm 2025.

Tương tự, tổng thu ngành du lịch TPHCM trong quí 1 ước đạt 56.662 tỉ đồng, tăng 26,7% so với cùng kỳ 2024, đạt 21,8% kế hoạch năm 2025.

Theo Sở Du lịch TPHCM, nhằm giới thiệu các điểm đến và sản phẩm du lịch đặc trưng, quảng bá các trải nghiệm hấp dẫn, đồng thời kết nối doanh nghiệp lữ hành khai thác, phát triển tuyến điểm và nâng cao chất lượng dịch vụ, sở đã phối hợp với doanh nghiệp, UBND thành phố Thủ Đức cùng các quận, huyện đẩy mạnh sản phẩm du lịch liên vùng.

Các sản phẩm tiêu biểu gồm “Gò Môn” tại quận 12, Gò Vấp, huyện Hóc Môn, Củ Chi, “Một góc Sài Gòn xanh” tại quận 4, quận 7, huyện Nhà Bè và Biệt động Sài Gòn - “Những căn hầm huyền thoại” tại quận 1, quận 3, quận 10.

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, ngành du lịch TPHCM triển khai chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội, công bố bộ nhận diện và thông điệp.

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng kết hợp với các đơn vị khác thực hiện bộ dữ liệu hình ảnh 50 điểm đến biểu tượng và dự án phim ngắn “50 Flashes” nhằm quảng bá hình ảnh TPHCM gắn với dấu mốc 50 năm thống nhất đất nước.

Sở phối hợp tổ chức các sự kiện như Đường hoa Nguyễn Huệ, Lễ hội Áo dài TPHCM, Lễ hội Bánh mì Việt Nam… nhằm thu hút du khách, thúc đẩy tăng trưởng du lịch trong các quý tiếp theo.

Về du lịch đường thủy, Sở Du lịch khảo sát, nâng cấp 14 tuyến du lịch đường thủy, gồm hai tuyến tàu cao tốc đến Campuchia, đồng thời phát triển 22 tuyến mới kết nối TPHCM với Đồng bằng sông Cửu Long, Campuchia và khảo sát tuyến đến Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Năm 2025, thành phố đạt mục tiêu đón khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 40% so với năm trước; đón khoảng 45 triệu lượt khách du lịch nội địa còn tổng thu du lịch ước đạt 260.000 tỉ đồng, tăng khoảng 37%.

Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Nâng tầm thương hiệu quốc gia qua hệ sinh thái dịch...

0
(SGTT) – Những sản phẩm, dịch vụ văn hoá – du lịch – nông nghiệp mang bản sắc Việt Nam hoàn toàn có thể...

Khu phố Nguyễn Thái Bình ở TPHCM vào top thú vị...

0
(SGTT) - Tạp chí Time Out vừa công bố danh sách 39 khu phố thú vị nhất thế giới. Khu phố Nguyễn Thái Bình...

Lễ hội Sông nước TPHCM 2024 giành 2 giải Vàng tại...

0
(SGTT) - Lễ hội Sông nước TPHCM 2024 vừa được vinh danh với hai giải Vàng tại Giải thưởng International Business Awards lần thứ...

Thái Nguyên phát triển bốn dòng sản phẩm du lịch đặc...

0
(SGTT) - Thái Nguyên đang tập trung phát triển và quảng bá bốn loại hình du lịch chủ đạo, gồm du lịch văn hoá...

TPHCM: Lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ 2025 sẽ ‘vắng’ một...

0
(SGTT) – Năm nay, lễ hội Nghinh Ông Cần Giờ sẽ phải tạm dừng một số hoạt động biển do ảnh hưởng của dự...

Chuyển đổi xanh và ứng dụng số giúp du lịch ĐBSCL...

0
(SGTT) – Du lịch xanh và số hóa không còn là lựa chọn mà đã trở thành điều kiện tất yếu để “ngành công...

Kết nối