(SGTT) - Ngày 3-11, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định số 1324/QĐ-TTg về việc thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác trên cả nước.
- Gần 184.000 tỉ đồng làm đường sắt Lào Cai – Quảng Ninh
- Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua Quảng Trị
- Vốn cho đường sắt cao tốc Bắc – Nam có thể đến từ đâu?
Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thiện hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang trong năm 2025, nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và giảm thiểu tai nạn, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành giao thông, baochinhphu.vn đưa tin.
184 đường ngang có người gác bao gồm 38 đường ngang tuyến Hà Nội - TPHCM, 3 đường ngang tuyến Diêu Trì - Quy Nhơn, 22 đường ngang tuyến Hà Nội - Đồng Đăng, 2 đường ngang tuyến nhánh đường sắt Cảng Chùa Vẽ, 60 đường ngang tuyến Yên Viên - Lào Cai, 2 đường ngang tuyến Phố Lu - Pom Hán, 2 đường ngang tuyến Bắc Hồng - Văn Điển, 16 đường ngang tuyến Đông Anh - Quán Triều, 2 đường ngang tuyến Gia Lâm - Hải Phòng.
Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về dự thảo quyết định trình Thủ tướng, rà soát, cân đối nguồn vốn hoạt động kinh tế đường sắt đã giao năm 2024 để thanh quyết toán.
Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan cân đối, bố trí kinh phí để thực hiện hoàn thành việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu, đảm bảo theo đúng quy định.
Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 350/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về đề xuất kéo dài thời gian thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.
Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các bên liên quan bố trí đủ nguồn kinh phí trong năm 2024 theo đúng quy định pháp luật và hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang chậm nhất trong năm 2025.
Bộ Giao thông Vận tải cùng các cơ quan liên quan cần tập trung nguồn lực để hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo 184/566 đường ngang còn lại, đảm bảo tuân thủ đúng quy định về an toàn giao thông đường sắt, đồng thời ngăn chặn tình trạng mở đường ngang trái phép.