Thứ Năm, Tháng 10 16, 2025

Hoàn thiện hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang trong năm 2025

(SGTT) - Ngày 3-11, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định số 1324/QĐ-TTg về việc thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác trên cả nước.
Phó Thủ tướng phê duyệt sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang. Ảnh: VGP

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thiện hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang trong năm 2025, nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và giảm thiểu tai nạn, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành giao thông, baochinhphu.vn đưa tin.

184 đường ngang có người gác bao gồm 38 đường ngang tuyến Hà Nội - TPHCM, 3 đường ngang tuyến Diêu Trì - Quy Nhơn, 22 đường ngang tuyến Hà Nội - Đồng Đăng, 2 đường ngang tuyến nhánh đường sắt Cảng Chùa Vẽ, 60 đường ngang tuyến Yên Viên - Lào Cai, 2 đường ngang tuyến Phố Lu - Pom Hán, 2 đường ngang tuyến Bắc Hồng - Văn Điển, 16 đường ngang tuyến Đông Anh - Quán Triều, 2 đường ngang tuyến Gia Lâm - Hải Phòng.

Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về dự thảo quyết định trình Thủ tướng, rà soát, cân đối nguồn vốn hoạt động kinh tế đường sắt đã giao năm 2024 để thanh quyết toán.

Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan cân đối, bố trí kinh phí để thực hiện hoàn thành việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu, đảm bảo theo đúng quy định.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 350/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về đề xuất kéo dài thời gian thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.

Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các bên liên quan bố trí đủ nguồn kinh phí trong năm 2024 theo đúng quy định pháp luật và hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang chậm nhất trong năm 2025.

Bộ Giao thông Vận tải cùng các cơ quan liên quan cần tập trung nguồn lực để hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo 184/566 đường ngang còn lại, đảm bảo tuân thủ đúng quy định về an toàn giao thông đường sắt, đồng thời ngăn chặn tình trạng mở đường ngang trái phép.

Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản giao thông đến hết...

0
(SGTT) - Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ Xây dựng) đã quyết định lùi thời hạn chuyển đổi đến hết ngày 31-12 năm nay. ...

TPHCM muốn ưu tiên đầu tư 10 tuyến metro sau sáp...

0
(SGTT) - Sau sáp nhập, TPHCM rà soát lại quy hoạch đường sắt đô thị và đề xuất 10 tuyến metro, gồm có các...

Tây Ninh muốn đầu tư loạt tuyến giao thông kết nối...

0
(SGTT) - Trong số 37 điểm kết nối giao thông giữa TPHCM và Tây Ninh, mới có 2 điểm kết nối được đầu tư,...

Đề xuất hơn 7.000 tỉ đồng xây đường vành đai phía...

0
(SGTT) - Cần Thơ đang xem xét xây dựng đường vành đai phía Tây dài khoảng 17km, tổng vốn đầu tư hơn 7.300 tỉ...

Sạt lở gây mất an toàn khi lưu thông trên cao...

0
(SGTT) – Tình trạng sạt lở đất cát do mưa kéo dài trong đêm trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết trong...

Diện mạo mới trên trục ven biển TPHCM – Lâm Đồng

0
(SGTT) - Tuyến ven biển TPHCM – Lâm Đồng dài gần 77km đang dần lộ diện với nhiều đoạn đã hoàn thiện. Công trình...

Kết nối