Thứ ba, Tháng mười một 5, 2024

Hoàn thiện hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang trong năm 2025

(SGTT) - Ngày 3-11, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định số 1324/QĐ-TTg về việc thực hiện sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang có người gác trên cả nước.
Phó Thủ tướng phê duyệt sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang. Ảnh: VGP

Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải sẽ tập trung nguồn lực để hoàn thiện hệ thống tín hiệu tại 184 đường ngang trong năm 2025, nhằm đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và giảm thiểu tai nạn, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành giao thông, baochinhphu.vn đưa tin.

184 đường ngang có người gác bao gồm 38 đường ngang tuyến Hà Nội - TPHCM, 3 đường ngang tuyến Diêu Trì - Quy Nhơn, 22 đường ngang tuyến Hà Nội - Đồng Đăng, 2 đường ngang tuyến nhánh đường sắt Cảng Chùa Vẽ, 60 đường ngang tuyến Yên Viên - Lào Cai, 2 đường ngang tuyến Phố Lu - Pom Hán, 2 đường ngang tuyến Bắc Hồng - Văn Điển, 16 đường ngang tuyến Đông Anh - Quán Triều, 2 đường ngang tuyến Gia Lâm - Hải Phòng.

Bộ Giao thông Vận tải chịu trách nhiệm toàn diện về dự thảo quyết định trình Thủ tướng, rà soát, cân đối nguồn vốn hoạt động kinh tế đường sắt đã giao năm 2024 để thanh quyết toán.

Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải và các cơ quan liên quan cân đối, bố trí kinh phí để thực hiện hoàn thành việc sửa chữa, bổ sung đầy đủ hệ thống tín hiệu, đảm bảo theo đúng quy định.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 350/TB-VPCP thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về đề xuất kéo dài thời gian thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.

Theo đó, Phó Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các bên liên quan bố trí đủ nguồn kinh phí trong năm 2024 theo đúng quy định pháp luật và hoàn thành việc sửa chữa toàn bộ 566 đường ngang chậm nhất trong năm 2025.

Bộ Giao thông Vận tải cùng các cơ quan liên quan cần tập trung nguồn lực để hoàn thành việc nâng cấp, cải tạo 184/566 đường ngang còn lại, đảm bảo tuân thủ đúng quy định về an toàn giao thông đường sắt, đồng thời ngăn chặn tình trạng mở đường ngang trái phép.

Bình Dương

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

TPHCM giảm 90% xe quá tải nhờ cân tải trọng tự...

0
(SGTT) - Sau 1 năm thí điểm cân tải trọng tự động, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM đã ghi nhận kết quả...

Tăng tốc thi công để đảm bảo tiến độ dự án...

0
(SGTT) - Đến nay, dự án thành phần 3 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, đoạn qua tỉnh Bà Rịa...

Gần 184.000 tỉ đồng làm đường sắt Lào Cai – Quảng...

0
(SGTT) - Theo quy hoạch, nhu cầu vốn để đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng...

Cận cảnh 2 cây cầu sắt trăm tuổi ở TPHCM vẫn...

0
(SGTT) - Dù là đường giúp giảm tải cho quốc lộ 50, hướng về miền Tây nhưng đường Lê Văn Lương (huyện Nhà Bè,...

TPHCM đề xuất điều chỉnh phân loại đường với quốc lộ...

0
(SGTT) - UBND TPHCM vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải điều chỉnh quốc lộ 13 và 50 thành đường...

Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua Quảng Trị

0
(SGTT) - Sau hai ngày gián đoạn bởi mưa bão, chiều 29-10, đường sắt Bắc - Nam, đoạn đường sắt qua Vĩnh Linh, tỉnh...

Kết nối