(SGTT) - Sở Du lịch Hà Nội vừa công bố kế hoạch giới thiệu 80 sản phẩm du lịch mới, trải rộng từ nội thành đến ngoại thành, nhằm mang đến nhiều trải nghiệm cho du khách trong dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9.
- Hà Nội – TPHCM là 1 trong 10 đường bay nội địa bận rộn nhất thế giới
- Miễn phí tham quan loạt bảo tàng ở Hà Nội dịp 2-9
- Khách quốc tế đến Hà Nội tăng trưởng ấn tượng

Theo đó, Sở Du lịch xây dựng và sẽ ra mắt chương trình kích cầu du lịch gồm 80 sản phẩm tiêu biểu, chia thành các nhóm chủ đề: du lịch di sản, văn hóa, lịch sử; du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, thiên nhiên; du lịch ẩm thực, mua sắm, trải nghiệm phố thị; du lịch nghệ thuật, đêm, sáng tạo; sản phẩm và dịch vụ tại hệ thống khách sạn; du lịch bằng metro, đường thủy; du lịch nông nghiệp, làng nghề, nông thôn mới; du lịch liên kết vùng, kết nối tỉnh, thành và quốc tế...
Hoạt động này nhằm chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám (19-8-1945 – 19-8-2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2-9-1945 – 2-9-2025).
Dự kiến, các sản phẩm sẽ được công bố rộng rãi tới doanh nghiệp du lịch để triển khai, đồng thời mời người dân và du khách trải nghiệm từ ngày 13-8. Các chương trình, sản phẩm được chọn lọc, làm mới và phát triển, vừa phát huy giá trị văn hoá, lịch sử của Thủ đô ngàn năm văn hiến, vừa đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách.
Dịp này, Sở Du lịch cũng phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội và các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn khảo sát, xây dựng sản phẩm kết nối các đoàn tàu thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2A (Hà Đông – Cát Linh) với một số điểm đến du lịch tiêu biểu. Tuyến đường sắt dài 13 km, được thiết kế trên cao với 12 ga, khoảng cách bình quân giữa các ga 1,1 km.
Thông qua kết nối thuận tiện, du khách có thể dễ dàng tiếp cận các điểm đến văn hóa, lịch sử, ẩm thực, vui chơi giải trí… trong lộ trình dừng chân tại mỗi ga.
Theo TTXVN