Thứ Ba, Tháng 9 9, 2025

Hà Nội muốn lập tổ tư vấn hạ tầng trạm sạc xe điện

A.I
(SGTT) - Sở Công Thương Hà Nội đề xuất thành lập tổ công tác liên ngành và tổ tư vấn chuyên môn để đẩy nhanh quá trình triển khai hạ tầng trạm sạc xe điện.
Trạm sạc xe điện. Ảnh: Minh Hoàng

Ngày 21-7, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) và Sở Công Thương đã tổ chức buổi làm việc, thống nhất các định hướng chiến lược, kỹ thuật đầu tư phát triển hạ tầng trạm sạc xe điện, TTXVN đưa tin.

Theo đó, Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết cần thống nhất về thời hạn triển khai, quy hoạch vị trí trạm sạc, nguồn và lưới điện cấp điện, để đảm bảo lắp đặt và đưa vào vận hành các trạm sạc trong thời gian sớm nhất.

Ông Nguyễn Danh Duyên, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNHANOI, cho biết đơn vị sẽ xây dựng, điều chỉnh hạ tầng kỹ thuật điện dựa trên sự hỗ trợ, hướng dẫn việc rà soát và xác định vị trí sạc của Sở, để ngành điện có cơ sở tính toán bố trí nguồn điện, nguồn vốn đầu tư cho từng giai đoạn triển khai.

Cùng với đó, EVNHANOI cũng đang thúc đẩy triển khai nghị định 58/2025/NĐ-CP điện mặt trời áp mái theo cơ chế tự sản, tự tiêu. Việc này giúp khách hàng tự chủ nguồn sạc, giảm áp lực lên lưới điện. Các dự án lưu trữ pin quy mô lớn và trạm biến áp 220kV, 110kV sẽ là xương sống cho hạ tầng cấp điện trong tương lai.

Theo số liệu từ EVNHANOI, trong 6 tháng đầu năm, thành phố đã có gần 230 khách hàng ký hợp đồng mua điện phục vụ trạm/trụ sạc với 239 điểm đo, đạt tổng công suất lắp đặt hơn 78.000 kW. Trong đó có 234 trụ sạc cá nhân, còn lại là 5 trạm sạc xe buýt.

Thu Trà

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Cùng chủ đề

Ford gia nhập cuộc đua xe điện ở Việt Nam với...

0
(SGTT) - Ngày 15-8, đánh dấu 30 năm hoạt động ở Việt Nam, Ford cũng lần đầu tiên đưa mẫu xe thuần điện Mustang...

Lời giải đáp cho những thắc mắc quanh đề án chuyển...

0
(SGTT) - TPHCM định hướng sẽ thực hiện cuộc “cách mạng xanh” trong giao thông. Mới đây, Viện Nghiên cứu và Phát triển TPHCM...

Chạy xe máy điện cần có giấy phép lái xe loại...

0
(SGTT) - Việc sử dụng xe máy điện ngày càng phổ biến tại các đô thị lớn, đặc biệt là trong giới trẻ. Tuy...

Cuộc chạy đua thương mại hóa pin thể rắn của ngành...

0
(SGTT) - Một loạt các thông báo gần đây của các hãng xe và nhà sản xuất pin báo hiệu, pin thể rắn có...

TPHCM tính phương án xử lý pin thải cho 400.000 xe...

0
(SGTT) - TPHCM dự kiến xây trung tâm tái chế pin để xử lý pin thải từ 400.000 xe điện sau năm 2026, đồng...

Bài toán tài chính khi chuyển đổi xe xăng sang điện

0
(KTSG Online) - TPHCM sẽ cần hơn 30.000 tỉ đồng để phát triển hệ sinh thái xe điện hai bánh trong giai đoạn 2025–2029....

Kết nối